Thế giới sofa logo

Bỏ túi những bí quyết chọn ghế sofa spa hiệu quả nhất

Biên tập bởi hoanglan
2023-10-19T08:35:58
0

Tìm hiểu về sofa spa. Mách bạn bí kíp để chọn sofa spa hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Bỏ túi những bí quyết chọn ghế sofa spa hiệu quả nhất

Sofa spa là một trong những dòng ghế sofa không quá xa lạ. ghế sofa spa mang đến tính thẩm mỹ cao cũng như đáp ứng nhu cầu của ngành hàng cụ thể đó chính là spa. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những chiếc sofa spa và những cách chọn ghế sofa spa thì bài viết này là dành cho bạn.


1. Sofa spa là gì?


Để bạn đọc có cái nhìn tổng quan nhất thì Thegioisofa xin lý giải về Sofa spa như sau. Sofa spa là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái của ghế sofa và không gian thư giãn của spa. 
Khác với ghế sofa phòng khách, sofa đơn, sofa da ghế sofa spa được sử dụng trong các môi trường thẩm mỹ và chăm sóc sức khỏe, sofa spa tạo nên không gian nghỉ ngơi tiện nghi cho khách hàng trước, trong và sau khi thực hiện các liệu pháp.

Sofa spa là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái của ghế sofa và không gian thư giãn
Sofa spa là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái của ghế sofa và không gian thư giãn 


2. Những loại ghế sofa spa phổ biến

 

2.1 Ghế sofa spa đơn


Khác với loại băng dài ghế sofa spa đơn có kích thước và thiết kế dành chỉ cho một người sử dụng. Tuy nhỏ nhưng nó có đủ không gian để người ngồi thoải mái. Ghế sofa spa đơn thường được sử dụng trong môi trường spa để khách hàng có thể thư giãn trước hoặc sau khi thực hiện các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Thiết kế và chất liệu của ghế này thường được tối ưu hóa cho mục đích tạo cảm giác thoải mái và thư giãn, tạo nên một không gian riêng tư trong không gian spa.


2.2 Ghế sofa spa băng dài


Ghế sofa spa dạng băng dài là một dạng ghế sofa được thiết kế dài hơn có hình dáng thẳng hoặc cong tùy theo phong cách của căn phòng, thích hợp cho nhiều người ngồi. Với chiều dài tương đối lớn, sofa spa băng dài tạo ra không gian thoải mái để khách hàng trong spa có thể nằm dài hoặc ngồi thoải mái. Thiết kế này cũng tối ưu cho việc thư giãn và nghỉ ngơi khi thực hiện các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp trong spa.

Khách hàng trong spa có thể nằm dài hoặc ngồi thoải mái


2.3 Ghế sofa spa thư giãn


Tương tự như sofa đơn, sofa thư giãn có thiết kế chỉ đủ một người ngồi, Các công dụng cũng có tính chất tương đương sofa đơn, thế mạnh của sofa thư giãn là về khoản chiều dài lớn, và độ ngả tốt hơn, từ đó người dùng có thể tùy ý nằm xuống hưởng thụ dịch vụ.
Độ sang chảnh của sofa thư giãn có phần kém hơn sofa đơn, nhưng độ thoải mái và tiện dụng thì lại vượt trội, chính vì vậy nhiều người vẫn chấp nhận sử dụng nó trong phòng ngủ hoặc thậm trí là phòng khách. Vậy nên các chủ sofa hoàn toàn có thể cân nhắc dùng loại sản phẩm này.


2.4 Ghế sofa spa đôn


Không giống như các loại trên, sofa spa đôn thường ít khi dùng để ngồi, lý do khá dễ hiểu là vì sofa đôn thường có kích thước nhỏ và không đi kèm với phần tựa lưng. Nghe có vẻ thiếu sót, nhưng thực tế dù ở đâu, mục đích chính của đôn sofa là để làm điểm kê chân, nối dài phạm vi sử dụng của ghế sofa spa và cho người dùng cảm giác thoải mái hơn. Trong phần sau chúng ta cũng sẽ nói về công dụng thú vị của sofa đôn trong spa.


3. Bí quyết chọn ghế sofa spa hiệu quả nhất


Có thể bạn không biết, bí quyết để chọn ghế sofa hiệu quả nhất đó chính là hiểu rõ những công dụng và vị trí đặt sofa. Hiểu được điều đó, chiếc sofa của bạn sẽ phát huy hiệu quả nhất tác dụng của nó. Dưới đây là một số gợi ý về sofa spa theo công dụng mà bạn có thể tham khảo.

Bí quyết để chọn ghế sofa hiệu quả đó chính là hiểu rõ những công dụng và vị trí đặt sofa
Bí quyết để chọn ghế sofa hiệu quả đó chính là hiểu rõ những công dụng và vị trí đặt sofa


3.1 Phục vụ cho khách ngồi chờ


Ghế sofa spa phục vụ cho khách ngồi chờ trong spa là một phần quan trọng của trải nghiệm chăm sóc khách hàng. Ngồi chờ cần nhiều thời gian và sự kiên nhẫn, vậy nên bạn nên chọn những chiếc ghế sofa tạo cảm giác thoải mái và thư thái.
Để đảm bảo các đặc tính trên, thông thường các chủ spa sẽ chọn các loại sofa spa băng dài. Thiết kế này vừa hữu hiệu cho nhiều khách cùng ngồi, có phần ngả lưng thư giãn và trò chuyện với người xung quanh.
Với những khách hàng có xu hướng thích sự riêng tư, các chủ spa có thể đầu tư thêm sofa đơn để họ tận hưởng cảm giác thư thái mà không bị làm phiền bởi người bên cạnh


3.2 Phục vụ cho khách sử dụng dịch vụ


Để phục vụ cho khách sử dụng dịch vụ của spa, sofa spa cần một vai trò quan trọng trong việc tạo cảm giác thoải mái và thư thái cho khách hàng trong quá trình tham gia các liệu pháp và trải nghiệm. Ở spa có khá nhiều dịch vụ có thể thực hiện ngay trên ghế như làm móng, wax, massage chân,… Những lúc như vậy 1 chiếc sofa sẽ là lựa chọn tốt hơn bao giờ hết
Sofa thư giãn sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời, khả năng ngả lưng và chiều dài đủ để duỗi thẳng chân sẽ đảm bảo khách hàng thoải mái mà nhân viên vẫn có thể tự do chăm sóc khách hàng.
Với sofa đơn quá trình này sẽ có chút khó khăn, nhưng lúc này, sofa đôn có thể bù đắp, tạo điểm đặt chân, giúp khách hàng tại spa có thể duỗi người nằm thư giãn, phần đôn kê chân cao hoặc làm điểm đặt tay cũng giúp nhân viên thực hiệp vụ mà không gặp trở ngại.


3.3 Phục vụ cho khách nghỉ ngơi thư giãn


Sẽ có thời điểm, khi nhân viên không còn phải thực hiện trực tiếp quá trình, khách hàng có thể tranh thủ nghỉ ngơi, cảm nhận những phần trên cơ thể được phục hồi.
Để đảm bào cho nhu cầu này sofa thư giãn lại tiếp tục được đưa lên vị trí đứng đầu, theo sau đó là sofa đơn đi cùng sofa đơn. Về cách thức sắp xếp ta sẽ làm tương tự như quá trính chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, ta cũng có thể sắp xếp nhiều sofa đôn xung quanh, để khách hàng có thể đặt điện thoại hay các vật dụng cá nhân khác.

Mục tiêu chính của khách hàng là làm đẹp và thư giãn, nhưng cũng không ít người tận dụng thời gian này để gặp bạn bè
Mục tiêu chính của khách hàng là làm đẹp và thư giãn, nhưng cũng không ít người tận dụng thời gian này để gặp bạn bè


3.4 Phục vụ cho khách trò chuyện với bạn bè


Tất nhiên khi đến spa, mục tiêu chính của khách hàng là làm đẹp và thư giãn, nhưng cũng không ít người tận dụng thời gian này để gặp bạn bè, cùng nhau hưởng thụ, hàn huyên, cũng có thể là giao lưu với các khách hàng khác có cùng sở thích.
Để tiện cho các khách trờ chuyện tâm sự, ta chỉ việc đặt những chiếc sofa gần nhau hơn 1 chút, nhưng tối ưu nhất vẫn là sử dụng sofa spa băng dài. Hãy nhớ rằng chiếc ghế này có độ dài đủ tốt để nhiều người cùng ngồi, khoảng cách sẽ được rút ngắn mà không làm khách hàng khó chịu. Để gia tăng trải nghiệm, 1 lần nữa hãy để thêm vào đó những chiếc sofa spa đôn cho khách duỗi chân và để đồ.


Ngày nay, sofa spa gần như đã trở thành một vật phẩm không thể thiếu trong cửa hàng chăm sóc sắc đẹp. Việc lựa chọn đúng loại vơi chất liệu và công năng phù hợp sẽ giúp khách hàng cửa spa luôn có những trải nghiệm tốt nhất, gia tăng doanh thu cho cửa tiệm. Vì vậy, hãy cân nhắc đầu tư những chiếc sofa cho cửa hàng cuẩ bạn và đừng quên chăm sóc chúng một cách chuẩn chỉ.