Thế giới sofa logo

Lên ý tưởng cho phòng khách tân cổ điển với sofa da

Biên tập bởi hoanglan
2023-11-06T09:00:00
0

Sofa da tân cổ điển vừa hiện đại vừa cổ điển sử dụng ghế sofa da tân cổ điển bạn có thể biến không gian phòng khách của gia đình mình trở nên sang trọng và có gu hơn bao giờ hết.

Lên ý tưởng cho phòng khách tân cổ điển với sofa da

Sofa da tân cổ điển vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo trước khi bạn bắt đầu bài trí một phòng khách cổ điển. Liệu rằng nên chọn sofa da tân cổ điển như thế nào? Cần những đồ vật gì để có thể biến phòng khách của bạn trở thành một không gian cổ điển.


1. Bạn biết gì về sofa da tân cổ điển?


Để tìm hiểu sâu hơn về sofa da tân cổ điển bạn phải hiểu về sofa da. Bạn biết gì về sofa da? Sofa da là một loại ghế nệm ra đời từ rất lâu nó được thiết kế nhằm mục đích giúp người dùng thư giãn và góp phần cho không gian nội thất trở nên đẹp hơn. Có rất nhiều loại ghế sofa khác nhau như: sofa nhập khẩu, sofa phòng khách, sofa khách, ghế sofa đơn,... Trong đó có một loại ghế sofa đặc trưng hơn đó chính là sofa da tân cổ điển.

 Bạn biết gì về sofa da tân cổ điển?
 Bạn biết gì về sofa da tân cổ điển?


Sofa da tân cổ điển là loại ghế sofa kết hợp hài hòa giữa tình hiện đại và tính cổ điển trong sản phẩm. Khi sử dụng ghế sofa da tân cổ điển bạn có thể biến không gian phòng khách của gia đình mình trở nên sang trọng và có gu hơn bao giờ hết.


1.1 Đặc điểm của ghế sofa da tân cổ điển


Một số đặc điểm khiến bạn dễ dàng nhận ra một chiếc sofa da tân cổ điển như là:
1. Sofa da tân cổ điển thường có tay ghế cong, chân gỗ mạ và các chi tiết trang trí cổ điển như nút bấm.
2.Vật liệu chính cho sofa da tân cổ điển có thể là da thật hoặc da tổng hợp. Da thật tạo sự sang trọng và đẳng cấp, trong khi da tổng hợp có thể cung cấp sự tiết kiệm về ngân sách.
3.Màu sắc phổ biến cho sofa da tân cổ điển thường là các tông màu truyền thống như nâu, đen, và trắng. Nhưng không phải nhất định là những màu truyền thống. Bạn cũng có thể chọn lựa những màu sắc khác cho mình.
4. Một đặc trưng nữa của sofa da tân cổ điển là chúng có tựa lưng cao và thoải mái, tạo điểm nhấn trong không gian và cung cấp sự thoải mái khi ngồi.

 Sofa da tân cổ điển thường có tay ghế cong, chân gỗ mạ và các chi tiết trang trí cổ điển như nút bấm.
 Sofa da tân cổ điển thường có tay ghế cong, chân gỗ mạ và các chi tiết trang trí cổ điển như nút bấm.


1.2 Ưu và nhược điểm của sofa da tân cổ điển


Dù là ghế sofa da tân cổ điển, sofa góc, ghế sofa đơn, … thì sẽ luôn có những ưu điểm và nhược điểm nhất định, cùng điểm qua những ưu điểm cũng như nhược điểm của sofa da tân cổ điển dưới đây nhé!


Về ưu điểm, sofa da tân cổ điển có lẽ là điểm nhấn quyết định khiến không gian nhà bạn trở nên sang trọng và ấn tượng. Với thiết kế tựa lưng cao cấp và thoải mái, loại ghế này cũng đem lại cho bạn cũng như các thành viên trong gia đình thư giãn hơn sau một ngày làm việc dài. Sofa da tân cổ điển cũng được đầu tư khá lớn về phần chất lượng. Với việc sử dụng loại da cao cao cấp tạo sự bền bỉ với thời gian.
Nếu bạn là người yêu thích sự độc đáo và đặc biệt là để ý những chi tiết thì ghế sofa da tân cổ điển có thể làm hài lòng bạn vì nó thường được trang trí bằng các chi tiết phức tạp như hoa văn, nút bấm, và các chi tiết thủ công tạo điểm tập trung. Cuối cùng, sofa da tân cổ điển thường mang trong mình sự lưu luyến với quá khứ và tôn vinh nghệ thuật lịch sử, tạo sự kết nối với các thời kỳ và phong cách nghệ thuật cổ điển.

Ưu và nhược điểm của sofa da tân cổ điển
Ưu và nhược điểm của sofa da tân cổ điển


Về nhược điểm, sofa da tân cổ điển có giá thành cao hơn những loại sofa khác như sofa phòng khách thường, ghế sofa đơn, sofa thư giãn, …điều này sẽ ngăn sofa da tân cổ điển đến được gần hơn với nhiều người. 
sofa tân cổ điển có thiết kế đặc biệt cho nên chỉ phù hợp với một số không gian nhất định. Nếu phòng khách nhà bạn đang được thiết kế theo phòng cách hiện đại hoá hoặc thời thường thì có lẽ sofa da tân cổ điển không phù hợp. Cuối cùng, sofa da tân cổ điển hơi khó để vệ sinh vì được làm với nhiều đường nét chi tiết.


2. Lên ý tưởng cho phòng khách tân cổ điển với sofa da


Phòng khách có lẽ luôn là điểm nhấn của mỗi ngôi nhà, phòng khách không chỉ đại diện cho phong cách tổng thể mà gia chủ muốn hướng tới mà nó còn thể hiện được tính cá nhân, sở thích của gia chủ. Trong một thế giới hiện đại như ngày nay, rất nhiều người lựa chọn phong cách tân cổ điển làm “nguồn sống” cho phòng khách nhà mình. Hãy cùng Thegioisofa lên ý tưởng cho phòng khách tân cổ điển với sofa da nhé!


2.1 Màu sắc chủ đạo

Màu sắc chủ đạo thường thấy cho phong cách tân cổ điển là những màu như: màu trắng, màu vàng,..
Màu sắc chủ đạo thường thấy cho phong cách tân cổ điển là những màu như: màu trắng, màu vàng,..


Trước tiên bạn cần tìm mà sắc chủ đạo cho phòng khách nhà mình. Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi bạn suy nghĩ và đưa ra quyết định chính xác nhất.
Màu sắc chủ đạo thường thấy cho phong cách tân cổ điển là những màu như: màu trắng, màu vàng, màu olive, màu vàng kem, màu beige…  Bên cạnh đó, nếu bạn là người có cá tính mạnh thích sự cuốn hút, bí ẩn thì có thể chọn những màu như: đen, xám, xanh rêu, đỏ rượu vàng… Những tông màu này sẽ giúp tạo nên chiều sâu, sự sang trọng và quyền quý cho toàn bộ phòng khách tân cổ điển hiện đại. 
Ngoài ra, các chi tiết mạ vàng ánh kim trong đồ nội thất là gợi ý hoàn hảo trong nhiều gia đình có phòng khách thiết kế theo phong cách này.


2.2 Nội thất trong phòng


Sau khi chọn xong màu chỉ đạo bạn cần chọn những đồ vật trang trí cũng như nội thất trong phòng. Đây là yêu tối quyết định nên phong cách mà bạn hướng tới.
Hãy chọn cho phòng khách nhà mình một chiếc sofa da tân cổ điển. Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã cũng như kiểu dáng khác nhau cho sofa da tân cổ điển. Bạn có thể cân nhắc để chọn một chiếc ghế cho căn phòng.
Đừng quên những sản phẩm đặc trưng khác như đèn chùm, kệ tivi, ghế tựa lưng, tủ sách, tranh treo tường,..


Có thể nói, sofa da tân cổ điển là yếu tố quan trọng để giúp phòng khách của bạn trở nên sang trọng và có điểm nhấn. Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn có thể có thêm nhiều ý tưởng để trang trí phòng khách của mình theo phong cách tân cổ điển.