Thế giới sofa logo

Những điều bạn cần biết khi mua sofa phòng ngủ

Biên tập bởi hoanglan
2023-10-18T11:34:39
0

Có những loại sofa phòng ngủ nào? Cách chọn lựa và sắp xếp ra sao? Cùng tìm hiểu những vấn đề này trong bài này nhé!

Những điều bạn cần biết khi mua sofa phòng ngủ

Nhắc đến sofa, chúng ta thường nghĩ tới những chiếc sofa da lớn hay những chiếc sofa phòng khách, thế nhưng trên thực tế sofa vẫn có thể sử dụng cho không gian phòng ngủ và chúng còn được rất nhiều gia đình yêu thích. Vậy sofa phòng ngủ là gì?


1. Sofa phòng ngủ là gì?


Hiểu một cách đơn giản, sofa phòng ngủ là một loại ghế sofa hoặc ghế dự phòng được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong phòng ngủ. Chúng thường có kích thước nhỏ gọn hơn so với sofa phòng khách truyền thống và được thiết kế để cung cấp sự thoải mái cho việc nghỉ ngơi, đọc sách, hoặc thậm chí để ngủ.
Ghế sofa phòng ngủ được làm với rất nhiều chất liệu đa dạng như: sofa da, sofa vài hay chết liệu tổng hợp. Có thể thấy, sofa phòng ngủ là một lựa chọn tốt cho những  người muốn tận dụng không gian phòng ngủ một cách hiệu quả và tạo sự thoải mái thêm cho không gian nghỉ ngơi của họ.

Sofa phòng ngủ là một loại ghế sofa hoặc ghế dự phòng được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong phòng ngủ
Sofa phòng ngủ là một loại ghế sofa hoặc ghế dự phòng được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong phòng ngủ


2. Các lợi ích từ việc sử dụng ghế sofa phòng ngủ


Nếu bạn đang cân nhắc về việc sắm sửa cho phòng ngủ của mình một chiếc sofa thì dưới đây là những lợi ích mà sofa phòng ngủ mang lại.


2.1 Tạo góc thư giãn cá nhân


Một chiếc sofa phòng ngủ tạo ra một góc thư giãn cá nhân, nơi bạn có thể đọc sách, xem phim hoặc chỉ đơn giản là nghỉ ngơi, uống trà sau một ngày làm việc căng thẳng. Thông thường trong phòng đã có giường vậy nên bạn sẽ không cần một chiếc sofa quá lớn để nghỉ ngơi. Thay vào đó sofa nhỏ sẽ vô cùng tiện lợi, dễ di chuyển sang khu vực bạn thích và tránh tình trạng ù lì khi nằm quá lâu.


2.2 Tạo không gian làm việc tại nhà


Nếu không gian phòng ngủ của bạn đủ rộng, bạn có thể sử dụng sofa để tạo một khu vực làm việc tại nhà. Tại đây, bạn có thể làm việc từ xa hoặc thư giãn với laptop. Các loại ghế cho góc làm việc hiện nay đã khá đa dạng, nổi bật nhất là loại ghế cho các game thủ, thế nhưng ghế sofa phòng ngủ vẫn có những ưu điểm nhất định như sự êm ái hay vẻ đẹp sang trọng.

Một chiếc sofa phòng ngủ tạo ra một góc thư giãn cá nhân, nơi bạn có thể đọc sách, xem phim
Một chiếc sofa phòng ngủ tạo ra một góc thư giãn cá nhân, nơi bạn có thể đọc sách, xem phim 


2.3 Tạo không gian tiếp khách


Nếu bạn có khách đến chơi mà muốn sự riêng tư và thân mật hơn, sofa phòng ngủ có thể trở thành nơi họ bạn tiếp đón người đó, thay vì giường, sofa giúp cho việc ngồi nói chuyện thoải mái và gần gũi hơn bao giờ hết. Thậm chí nếu vị khách đó ở lại qua đêm, họ cũng có thể nghỉ ngơi một cách thoải mái nếu chiếc sofa đủ dài.


2.4 Tạo điểm nhấn trang trí phòng ngủ


Sofa phòng ngủ cũng góp phần vào việc trang trí và thiết kế không gian ngủ. Bạn có thể lựa chọn màu sắc, kiểu dáng và chất liệu sao cho phù hợp với phong cách nội thất của phòng. Với chiếc sofa căn phòng sẽ trở nên bớt đơn điệu, và có gu hơn. Loại sofa phòng ngủ này có thể là một chiếc sofa da sang chảnh cũng có thể là 1 chiếc sofa vải màu sắc và hoa văn cổ điển.


3. Các loại sofa thường dùng cho phòng ngủ


3.1 Sofa mini phòng ngủ


Như đã nhắc đến ở bên trên, phòng ngủ đã có một chiếc giường thoải mái, vậy nên một chiếc sofa to rộng là không cần thiết. Những chiếc sofa mini lúc này sẽ được tỏa sáng. Với kiểu dáng y hệt sofa bình thường, sofa mini chỉ có kích thước thu nhỏ lại, chỉ phù hợp cho 1 đến 2, hoặc tối đa là 3 người ngôi.
Cũng có loại sofa mini là loại sofa đơn cho một người, loại này vừa hay có thể kết hợp với bàn làm việc để tạo thành không gian làm việc. Bạn cũng có thể kết hợp sofa mini đơn với bàn trà để làm không gian thư giãn

 Sofa mini chỉ có kích thước thu nhỏ lại phù hợp với 1 hoặc 2 người
 Sofa mini chỉ có kích thước thu nhỏ lại phù hợp với 1 hoặc 2 người


3.2 Sofa kiêm giường ngủ gỗ


Sofa kiêm giường tủ là một giải pháp thông minh cho không gian nhỏ, kết hợp sự tiện lợi của một chiếc sofa với khả năng biến thành giường khi cần. Loại sofa này còn được biết đến với cái tên sofa thông minh. Chúng thường được chế tác đặc biệt với những khớp nối, nhờ vậy khi tiến hành các bước để đổi ghế thành giường hay ngược lại đều vô cùng dễ dàng.
Khi chọn mua một sofa kiêm giường, bạn cũng có thể xem xét loại có khoang tủ gỗ để tạo thêm không gian lưu trữ. Tủ gỗ có thể được sử dụng để cất giữ đồ dùng cá nhân, quần áo giày dép, sách báo… giúp tối ưu hóa sự sắp xếp và tạo ra không gian gọn gàng.
Với loại sofa giường ngủ này, không gian làm việc, thư giãn và nghỉ ngơi đều có thể sử dụng. Bạn chỉ cần 1 hoặc 2 chiếc bàn phù hợp là có thể hoàn thành. Thêm vào việc,các vật dụng không cần thiết cũng được dấu kỹ, không gian trong căn phòng vào ban ngày có thể trở nên vô cùng thoáng đãng.


3.3 Sofa lười cho phòng ngủ


Khác với những loại bên trên sofa lười có kích cỡ nhỏ và khả năng di chuyển tốt hơn cực kỳ đáng kể, điều này làm nó trở thành vương trong các loại sofa phòng ngủ. Sofa lười ngày nay thường có khung để cố định tư thế giúp cho tư thế ngồi được chỉnh tốt hơn. Ngược lại, vào thời kỳ khởi nguyên, sofa lười không hề có khung, nhờ vậy người dùng có thể tự do nhào nặn hình dáng, cảm giác khi ngồi cũng sẽ vô cùng thích thú.
Dù là kiểu truyền thống hay kiểu hiện đại, sofa lười cũng vẫn giữ nguyên ưu điểm. giúp cho người dùng tạo một không gian thư giãn dù căn phòng của bạn rộng rãi hay nhỏ hẹp

Sofa lười cho phòng ngủ mang lại cảm giác thoải mái
Sofa lười cho phòng ngủ mang lại cảm giác thoải mái


4. Cách bài trí sofa phòng ngủ


4.1 Đặt sofa phòng ngủ gần giường


Đặt sofa cạnh giường để tạo ra một khu vực thư giãn hoặc làm việc. Điều này giúp tạo sự liên kết giữa hai phần của không gian ngủ. Trong khi đó đặt sofa ở phía cuối giường để tạo ra một không gian thư giãn riêng biệt, hoặc để thay thế bàn ngồi truyền thống.


4.2 Đặt sofa phòng ngủ bên cửa sổ


Đặt sofa gần cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo một góc đọc sách hoặc thư giãn.


4.3 Đặt sofa phòng ngủ giữa phòng


Trong một số trường hợp, đặt sofa ở giữa phòng có thể tạo điểm nhấn thú vị và làm phòng trở nên độc đáo. Tuy nhiên cách làm này đôi khi sẽ khiến căn phòng trở nên lộn xộn hoặc thiếu không gian sinh hoạt, vậy nên hãy cân nhắc trước để tránh những trải nghiệm tồi tệ.

Trong một số trường hợp, đặt sofa ở giữa phòng có thể tạo điểm nhấn thú vị
Trong một số trường hợp, đặt sofa ở giữa phòng có thể tạo điểm nhấn thú vị 


4.4 Đặt sofa phòng ngủ góc phòng


Nếu phòng ngủ của bạn rộng, nhưng bạn không muốn sử dụng một chiếc sofa góc thì bạn có thể đặt sofa phòng ngủ ở một góc của phòng để tạo một góc thư giãn riêng biệt.
Bạn có thể kết hợp một chiếc sofa mini với một bàn trà nhỏ, góc phòng của bạn sẽ không thua kém gì một quán café hay cửa hàng tiện lợi. 


4.5 Đặt sofa phòng ngủ gần cửa


Nếu bạn muốn tạo ra một không gian chào đón và tiếp đón khi vào phòng, bạn có thể đặt sofa gần cửa vào. Việc tiếp đón sẽ vô cùng nhanh chóng, đi kèm với chiếc tủ lạnh mini, bữa tiệc nhỏ có thể được bắt đầu ngay lập tức.


Có thể thấy, sofa phòng ngủ giúp ta có một nơi thư giãn và nghỉ ngơi bên ngoài giường. Bạn có thể sử dụng nó để đọc sách, xem TV, hoặc thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.Vậy nên, đừng ngần ngại mà hãy nhanh tay tìm kiếm cho mình 1 chiếc sofa phòng ngủ tốt nhất, nâng cao chất lượng cuộc sống.