Thế giới sofa logo

Sofa da bò và những điều cần biết trước khi mua

Biên tập bởi hoanglan
2023-10-20T15:30:23
0

Tìm hiểu về sofa da bò, ưu nhược điểm của sofa da bò thật, giả da và những điều cần biết khi mua sofa da bò nhập khẩu.

Sofa da bò và những điều cần biết trước khi mua

sofa da bò trước giờ là một trong những loại sofa đặc biệt. Mang trong mình nhiều ưu điểm vượt trội, trải qua bao nhiêu năm tháng sofa da bò vẫn chiếm được sự quan tâm lớn của những người yêu nội thất nói chung và yêu thích ghế sofa nói riêng. 
Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc ghế sofa da bò cho căn hộ nhà mình thì bài viết: Sofa da bò và những điều cần biết trước khi mua là dành cho bạn.

1. Sofa da bò là gì?


Không cần quá cầu kỳ phân tích xa xôi, cá tên đã nói lên tất cả. Sofa da bò là chiếc sofa với phần khung chắc chắn và được bọc bên ngoài bởi một lớp da bò. 

Sofa da bò là gì?
Sofa da bò là gì?


Sở dĩ da bò lại được lựa chọn để làm bề mặt của ghế sofa là vì da bò có độ bền rất cao, cảm giác mềm mại và rất tự nhiên. Bên cạnh đó, da bò còn có rất nhiều loại và màu sắc khác nhau. Tùy vào từng thiết kế mà mỗi ghế sofa da bò lại mang một vẻ đẹp riêng mà không loại nào giống loại nào.
Có thể thấy, ghế sofa da bò được lựa chọn và đánh giá rất cao về sự sang trọng, độ bền và tính thẩm mỹ. Chính vì điều đó, sofa da bò luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu khi chọn sofa phòng khách của gia chủ.


1.1 Cấu tạo của sofa da bò 


Tương tự các loại ghế sofa khác, sofa bò có được làm nên từ các mảnh ghép chính như khung, lò xo, đệm, lớp vỏ.bọc và chân. Tuy nhiên, phần vỏ bọc được làm từ da bò.
Đây là 1 phần vô cùng quan trọng, tiếp xúc trực tiếp với người dùng, phần da trên sofa da bò sẽ đem lại cảm giác mềm mại, mượt mà nhất, kết hợp với phần đệm và lò xo, sự êm ái sẽ đạt tới hiệu suất cao nhất. Đây cũng là nguyên nhân, khi lựa chọn sofa da bò, ta cần cân nhắc về chất liệu của chiếc ghế này 


1.2 Kiểu dáng và kích thước của sofa da bò


Kiểu dáng của sofa da bò vô cùng đa dạng. Có thể nói hầu như các thiết kế của ghế sofa đều có thể ứng dụng với sofa da bò. Với 3 kiểu dáng phổ biến, phần da bò có thể phủ lên ghế sofa đơn, sofa băng dài và sofa chữ L.

Kiểu dáng của sofa da bò vô cùng đa dạng
Kiểu dáng của sofa da bò vô cùng đa dạng

Với sofa da bò loại đơn, chúng có kich thướng tương đối gọn gang, chỉ đủ 1 người ngồi. Ứng dụng rõ nhất là để ghép vào với các loại khác để tạo nên một bộ hoàn chỉnh.  
Sofa da bò dạng băng dài phù hợp cho nhiều người hơn. Sofa da bò băng dài hay được sử dụng làm ghế chờ ở những nơi sang trọng như quán cafe hoặc sảnh tiếp khách. 
Sofa da bò có hình chữ L là loại gần như cồng kềnh nhất. Chiếc sofa da bò êm ái này thường được tin tưởng đặt trong phòng khách, phục vụ các hoạt động sinh hoạt của gia đình.


1.3  Màu sắc của sofa da bò


Trên thực tế, màu sắc gốc của sofa da bò không quá đa dạng. Màu sắc chủ đạo sẽ là màu nâu với các biến thể nâu nhạt, nâu đậm, nâu hạt giẻ, đen, xám nâu, nâu đỏ.

Để đa dạng màu sắc cho sofa da bò, các nghệ nhân đã sử dụng phương pháp phun sơn để tái tạo nên những màu sắc bắt mắt hơn mà ko mất đi đặc tính vốn có của da bò. Bạn có thể có những chiếc sofa da bò màu trắng, xám, đỏ, xanh,… để phối hợp với tông màu của căn phòng
 

2. Nên chọn sofa da bò thật hay sofa da giả


Nên chọn sofa da bò thật hay sofa da bò giả là câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn, để bạn đọc có cái nhìn tổng quát hơn thì dưới đây là một số thông tin về hai loại ghế sofa này.


2.1 Sofa da bò thật


Ưu điểm của sofa da bò thật là sự đẳng cấp, sang trọng và tinh tế. Bạn có thể cảm nhận được độ mềm mại của da cùng với đó là ngoại hình sắc nét tinh tế khi dùng sản phẩm. 
Tuy nhiên, giá cả của những chiếc sofa da bò thật cũng không hề rẻ. 

Nên chọn sofa da bò thật hay sofa da giả
Nên chọn sofa da bò thật hay sofa da giả


2.2 Sofa da bò giả da


Sofa da bò giả không có nhiều điểm mạnh như soda da bò thật nhưng sofa da bò giả cũng có cho mình những ưu điểm nhất định.
Đầu tiên, yếu tố về giá thành, các sản phẩm sofa da giả có mức giá nhẹ nhàng và dễ tiếp cận hơn, chúng chỉ rơi vào khoảng vài triệu đến vài chục triệu tùy chất lượng, Trong khi đó sofa da bò thật có mức giá có thể lên đến vài trăm triệu đồng.
Về kiểu dáng và màu sắc, hiển nhiên chúng đều có thể sao chép cho tương kết quả tương đương sofa da thật. Nếu bạn tìm kiếm được bên sản xuất tốt, các yếu tố được nhắc đến phía trên đều có thể được tái tạo thành công.
Không chỉ vậy trong quá trình sử dụng, việc bảo quản và vệ sinh của sofa da giả cũng sẽ nhàn hạ hơn sofa da thật. Các công đoạn và sự cầu kỳ cũng sẽ được cắt bớt mà không có nhiều ảnh hưởng lên sản phẩm.


2.3 Yếu tố tiên quyết khi lựa chọn sofa da bò thật và da giả

 

Dù cho có được đắp vào những công nghệ tốt, thời gian của sofa da giả vẫn luôn ngắn ngủi hơn sofa da thật điều này khiến cho lợi thế về giá của chúng giảm đi do phải thay thế nhiều lần.
Đặc biệt, với mặt hàng da giả bạn sẽ không có được trải nghiệm tuyệt vời như trên sofa da thật. Cảm giác êm ái có thể vẫn còn tồn tại, nhưng trong quá trình tiếp xúc trực tiếp, sofa da thật vẫn sẽ mịn màng và thích thú hơn nhiều so với sofa da giả.
Chính vì những điều trên, khi lựa chọn giữa sofa da bò thật và sofa da bò giả, hãy nên là luôn đặt sofa da bò thật là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Yếu tố tiên quyết khi lựa chọn sofa da bò thật và da giả
Yếu tố tiên quyết khi lựa chọn sofa da bò thật và da giả


3. Những điều cần biết khi mua sofa da bò nhập khẩu


Nếu như bạn đang xem xét mua sofa da bò nhập khẩu, có một số điều quan trọng sau đây cần được xem xét để đảm bảo bạn đang mua sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu của mình.


3.1 Xác định nguồn gốc và xuất xứ


Xác định nguồn gốc và nơi sản xuất của sofa da bò nhập khẩu là rất quan trọng. Một số quốc gia nổi tiếng về sản xuất sofa da bò chất lượng có thể kể đến là:
Nước Ý với lịch sử nhiều năm sản xuất sofa da bò. Những chiếc sofa da bò đến từ quốc gia này luôn đảm bảo về chất lượng với sự tỉ mỉ cực cao. 
Nước Mỹ cũng không kém cạnh về chất lượng, họ luôn mang đến những chiếc sofa da bò cực kỳ bền bỉ. 

Những điều cần biết khi mua sofa da bò nhập khẩu
Những điều cần biết khi mua sofa da bò nhập khẩu


Nước Anh, ghế sofa da bò thường mang phong cách truyền thống và cổ điển. Thiết kế tập trung vào độ bền và sự lịch lãm.
Nước Tây Ban Nha sofa da bò mang đậm phong cách địa phương, kết hợp sự tươi mới và nổi bật. 
Ngoài các quốc gia trên còn nhiều khu vực khác cũng sản xuất sofa da chất lượng. Một điều thú vị là tại Trung Quốc bạn có thể tìm kiếm hầu hết các đặc điểm sản phẩm của ghế sofa da bò trên thế giới. Chất lượng sản phẩm sofa da Trung Quốc nội địa cao cấp cũng dễ dàng đáp ứng yêu cầu khắt khe ở Châu Âu


3.2 Chính sách bảo hành và dịch vụ khách hàng


Khi xác định mua sofa da bò nhập khẩu, đồng nghĩa với việc bạn đang mua một sản phẩm có giá trị cao, và sản phẩm giá trị cao luôn đi kèm chính sách bảo hành và dịch vụ đẳng cấp. Hãy đảm bảo rằng bạn được cung cấp đầy thông tin và được phục vụ 1 cách tốt nhất


3.3 Giá cả


Cuối cùng hãy cẩn trọng trước những sản phẩm giá rẻ, giá cả của sofa da bò nhập khẩu sẽ biến đổi tùy thuộc vào các yếu tố như chất lượng, kiểu dáng và thương hiệu. Bạn nên sánh giá cả của nhiều thương hiệu và cửa hàng khác nhau để tìm cho mình lựa chọn tốt nhất.

Có thể nói, sofa da bò là một trong những loại ghế sofa được rất nhiều người ưa chuộng. Mong rằng, qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về sofa da bò và có thể mang những kiến thức tìm hiểu ấy chọn cho mình và gia đình một chiếc sofa đơn, sofa góc hay sofa phòng khác bằng da bò chất lượng.