Thế giới sofa logo

Bài trí sofa da phòng khách hợp với phong thủy

Biên tập bởi hoanglan
2023-11-04T09:00:00
0

Xếp sofa da phòng khách theo phong thủy có thể là một phần quan trọng trong việc tạo ra một không gian sống cân bằng và thoải mái. Cùng tìm hiểu cách bài trí sofa da ngay!

Bài trí sofa da phòng khách hợp với phong thủy

Sofa da phòng khách có lẽ là sản phẩm nội thất quen thuộc mà ai cũng biết. Tuy biết rõ về sofa cũng như sofa da phòng khách là như vậy nhưng không phải ai cũng biết cách bài trí sofa da phòng khách làm sao để hợp với phong thủy. Chính vì điều đó, trong bài viết này Thegioisofa xin gửi tới bạn những cách bài trí ghế sofa da phòng khách hợp với phong thủy nhất.


1.Những điều bạn không biết về sofa da phòng khách


Trước khi đến với cách bài trí về phong thủy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua về sofa da phòng khách.
Sofa da phòng khách đã xuất hiện từ thế kỷ 17 và được biết đến từ thời kỳ Baroque ở châu Âu. Với chất liệu là các loại da phổ biến như: da thật, da tổng hợp, da lộn, …Mỗi loại da có đặc điểm riêng và tạo ra vẻ đẹp độc đáo cho sofa.

Những điều bạn không biết về sofa da phòng khách


Sofa da phòng khách cũng rất đa dạng về kiểu dáng màu sắc cũng như tính ứng dụng. Sofa da phòng khách có thể là sofa da, sofa góc, sofa thư giãn, ghế sofa đơn, … Phong cách có thể hiện đại, cũng có thể cổ điển hoặc tân cổ điển
Không chỉ vậy, sofa da phòng khách còn đem lại sự thoải mái đối với người dùng. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể nằm thư giãn trên chiếc ghế sofa da phòng khách nhà mình sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc mệt mỏi.


1.1 Có nên mua sofa da phòng khách hay không?


Mua sofa da cho phòng khách hay không còn tùy thuộc vào câu trả lời của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn đang đắn đo về chuyện này thì hãy thử cân nhắc. Bởi lẽ, sofa da phòng khách thực sự mang lại rất nhiều những lợi ích khác nhau.
Bạn vừa có thể tận dụng chiếc sofa làm nơi thư giãn, nghỉ ngơi vừa có thể coi nó như một vật dụng trang trí cho phòng khách nhà mình trở nên sang trọng và thú vị hơn. Không chỉ vậy, mỗi khi khách đến nhà chơi sofa da phòng khách cũng trở thành điểm nhấn khi mọi người đều ngồi lại bên nhau, cùng nhau quây quần.

Có nên mua sofa da phòng khách hay không?
Có nên mua sofa da phòng khách hay không?


1.2 Tại sao cần bài trí sofa da phòng khách cho hợp phong thủy


Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao khi bài trí, sắp xếp nội thất trong nhà người ta thường nhắc nhiều tới phong thủy? Và việc bài trí sofa da phòng khách cũng thế. 
Xếp sofa da phòng khách theo phong thủy có thể là một phần quan trọng trong việc tạo ra một không gian sống cân bằng và thoải mái. Phong thủy là một phần của văn hóa Á Đông, và nó liên quan đến cách các yếu tố trong không gian tương tác với năng lượng và luồng không khí. 
Việc bài trí ghế sofa một cách cân đối có thể giúp ta cân bằng năng lượng trong không gian sống, tạo nên một luồng không khí tốt từ đó mang đến tâm trạng tích cực và tạo ra môi trường thúc đẩy sự cởi mở, thư giãn.
Không chỉ thế, việc bài trí sofa da phòng khách theo phong thủy sẽ hạn chế những vận đen mà ta có thể gặp phải. Dưới đây sẽ là những cách bài trí sofa da phòng khách theo phong thủy.

2. Bài trí sofa da phòng khách hợp với phong thủy

Bài trí sofa da phòng khách hợp với phong thủy
Bài trí sofa da phòng khách hợp với phong thủy


2.1 Bài trí sofa da phòng khách theo hướng nhà. 


Hướng nhà yếu tố rất quan trọng đối với phong thủy. Bố trí sofa da phòng khách theo hướng nhà không chỉ mang lại may mắn đến cho gia chủ mà nó còn thể hiện sự thanh thoát cho ngôi nhà. 
Theo phong thủy thì nếu nhà bạn hướng Đông thì nên bài trí sofa nên đặt ở ở hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Bắc của phòng khách. Còn nếu nhà bạn ở hướng Tây, sofa da phòng khách nên đặt ở hướng Tây, hướng Tây bắc và Tây Nam.


2.2 Những lưu ý khi bài trí sofa da phòng khách

Những lưu ý khi bài trí sofa da phòng khách


Bạn không nên bài trí sofa da phòng khách dưới xà ngang bởi lẽ xà ngang của nhà có thể tạo áp lực âm khiến bạn cảm thấy không thoải mái.
Nếu được hãy cố gắng để sofa da không chạm vào tường để tạo ra một không gian trống xung quanh. Điều này giúp cải thiện luồng năng lượng trong phòng.
3. Màu sắc cũng là yếu tố rất quan trọng Bạn hãy chọn màu sắc tương thích với ngũ hành (gỗ, lửa, đất, kim, thủy) và phù hợp với mục tiêu của bạn, ví dụ, màu tươi sáng để thúc đẩy năng lượng hoặc màu trầm để tạo sự ổn định.
3. Không nên đặt gương ở đằng sau của ghế sofa da phòng khách. Bởi vì khi gương để đằng sau ghế thì phần gáy của người ngồi đối diện sẽ bị nhìn thấy. Điều này tạo ra sự đố kỵ chơi xấu đối với người trong gia đình.
4. Không nên bài trí ghế sofa da phòng khách dưới đèn chùm. Đèn chùm có lẽ vật trang trí không thể thiếu đối với những phòng khách hiện đại. Tuy nhiên, đặt sofa dưới đèn chùm gây cảm giác căng thẳng, không thoải mái đối với người ngồi dưới.

Có thể nói, bài trí sofa da phòng khách theo phong thủy là điều rất cần thiết. Nó không chỉ đem lại cảm giác an toàn mà còn đem lại nhiều tài lộc đẩy lùi vận đen cho gia chủ. Mong rằng, qua bài viết trên bạn đã có thể có thêm những thông tin hữu ích để có thể bài trí sofa da cho phòng khách nhà mình.