Thế giới sofa logo

Sofa da và cách chọn sofa da cho phòng khách hiện đại

Biên tập bởi hoanglan
2023-10-17T17:04:48
0

Bạn đang băn khoăn không biết chọn một chiếc sofa da thế nào cho phòng khách, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Sofa da và cách chọn sofa da cho phòng khách hiện đại

Sofa da là một trong những loại sofa đã và đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm nổi trội. Trong bài viết này, mới quý độc giả cùng Thegioisofa tìm hiểu kỹ hơn về loại ghế này và cách làm sao để chọn sofa da cho phòng khách hiện đại nhé!


1. Sofa da là gì


Trước khi đến với những cách chọn sofa cho phòng khách, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một chút về ghế sofa da.

Sofa da là một loại ghế sofa hoặc ghế trang trí được làm bằng da thật hoặc da tổng hợp
Sofa da là một loại ghế sofa hoặc ghế trang trí được làm bằng da thật hoặc da tổng hợp


Sofa da là một loại ghế sofa hoặc ghế trang trí được làm bằng da thật hoặc da tổng hợp. Trong đó, da thật thường được làm từ da động vật như da bò, da dê hoặc da lợn, trong khi da tổng hợp là da nhân tạo được tạo ra từ các vật liệu hợp chất.
Sofa da thường được sử dụng trong trang trí nội thất và có nhiều ưu điểm như tính bền bỉ, tính thẩm mỹ, dễ dàng vệ sinh và khả năng thích nghi với nhiệt độ môi trường. Sofa da có sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và kích thước, nên nó có thể phù hợp với nhiều loại không gian và phong cách trang trí khác nhau.


2. Những lý do nên lựa chọn sofa da


Không phải bỗng nhiên những chiếc ghế sofa da lại được mọi người lựa chọn trong suốt bao năm nay. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên sắm một chiếc sofa da cho phòng khách nhà mình không thì có thể tham khảo những lý do dưới đây:
Sang trọng và đẳng cấp: Lý do đầu tiên đó chính là ghế sofa da thường mang đến cảm giác sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống. Da có vẻ bóng bẩy và mịn màng, tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ.
Độ bền cao: Bên cạnh sự sang trọng thì ghế sofa da còn rất bền .Như chúng ta đã biết, da là một chất liệu rất bền và có khả năng chống mài mòn tốt. sofa da thật có thể tồn tại trong nhiều năm mà không bị hỏng hoặc mòn. Khi sử dụng sofa da bạn sẽ không cần lo quá nhiều về sự xuống cấp của ghế.

Sofa da có rất nhiều những ưu điểm nổi bật
Sofa da có rất nhiều những ưu điểm nổi bật


Dễ dàng vệ sinh: Ngược lại với sofa vải, ghế sofa da rất dễ dàng dàng lau chùi và vệ sinh. Nó không thấm nước và không gây khó khăn trong việc làm sạch vết bẩn.
Phù hợp với nhiều phong cách khác nhau: Sofa da có sự đa dạng về kiểu dáng và màu sắc, nên nó có thể phù hợp với nhiều phong cách trang trí nội thất, từ cổ điển đến hiện đại.
Hợp với thời cả trời lạnh và nóng: Da có khả năng thích nghi với nhiệt độ môi trường, nên không quá lạnh vào mùa đông hay quá nóng vào mùa hè.
Đa dạng về kiểu dáng và kích thước: Có nhiều loại sofa da với kiểu dáng và kích thước khác nhau, từ ghế sofa đơn cho một người đến sofa góc lớn cho cả gia đình.
Qua những lý do trên, ta có thể thấy ghế Sofa da có lẽ là sự đầu tư xứng đáng cho một không gian sống và mang lại giá trị thẩm mỹ và sử dụng lâu dài.


3. Mách bạn những cách chọn sofa da cho phòng khách hiện đại


Để chọn một được một chiếc sofa phòng khách hiện đại, cụ thể là sofa da ta cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số những cách chọn sofa da cho phong khách hiện đại mà bạn có thể tham khảo


3.1. Bí kíp chọn sofa da đối với phòng khách nhà ống hẹp


Như ta đã biết, nhà ống là một mẫu nhà phổ biến tại các thành phố lớn của Việt Nam, Không gian phòng khách của căn nhà ống thường có diện tích nhỏ hẹp chính vì vậy khi chọn ghế sofa da cũng cần lưu ý.

Nên ưu tiên chọn sofa da có kích thước vừa phải
Nên ưu tiên chọn sofa da có kích thước vừa phải


Bạn nên ưu tiện chọn những loại sofa da có kích thước nhỏ hoặc vừa phải. Chất liệu tạo nên Sofa có thể là da hoặc nỉ. Sofa da nên được thiết kế bằng những họa tiết trang trí đơn giản, tinh tế. Nên chọn màu sắc bộ Sofa tươi sáng vì nó sẽ giúp căn phòng bạn trở nên rộng hơn.
Nếu bạn có ý định chọn sofa góc thì hãy chọn một mẫu nhỏ gọn dành riêng cho những căn phòng nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng góc phòng một cách tối ưu.


3.2. Bí kíp chọn sofa da cho phòng khách chung cư


Với những căn chung cư ngày nay thì phòng khách thường được thiết kế hiện đại không quá rộng nhưng cũng không quá bé. Tuy nhiên, nhìn theo một hướng tổng thể thì phòng khách ở chung cư thường tạo cảm giác rộng và thoáng hơn so với phòng khách nhà ống.
Khi chọn sofa da cho phòng khách chung cư bạn nên chọn những mẫu da thật mang hơi hướng Bắc u. Bên cạnh đó, hãy sử dụng màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn trong không gian. Ví dụ, nếu phòng có màu sắc chủ đạo là trắng, hãy chọn sofa da màu xám hoặc đen để làm nổi bật.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn sofa có chỗ để lưu trữ bên trong, chẳng hạn như hộc đựng hoặc ngăn kéo, để tận dụng không gian lưu trữ. Nên kết hợp g ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo một cách thông minh để tạo sự thoải mái và làm cho phòng trở nên rộng rãi.


3.3 Bí kíp chọn sofa da cho phòng khách biệt thự

Chúng ta nên chọn những bộ Sofa da có thiết kế độc đáo, tỉ mỉ, chau chuốt trong từng đường nét
Chúng ta nên chọn những bộ Sofa da có thiết kế độc đáo, tỉ mỉ, chau chuốt trong từng đường nét


Không gian phòng khách biệt thự lại khác biệt hoàn toàn so với không gian phòng khách nhà ống hoặc nhà chung cư.
Không gian của căn biệt thự thường hướng đến phong cách trầm ấm, sang trọng. Phòng khách của biệt thự cũng không ngoại lệ. Gia chủ thường muốn khẳng định sự sang trọng, bề thế trong chính không gian này
Trong trường hợp này chúng ta nên chọn những bộ Sofa da có thiết kế độc đáo, tỉ mỉ, chau chuốt trong từng đường nét. Những bộ Sofa lớn, đồ sộ, sang trọng từ da thật sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Bạn nên ưu tiên chọn Sofa có gam màu đậm hoặc trung tính. Ví dụ như nâu, vàng bò hay màu kem đều rất phù hợp.


Có thể thấy, trên đây là bài viết tổng hợp về ghế sofa da và những bí kíp chọn sofa da cho phòng khách hiện đại. Mong rằng, qua bài viết này, bạn sẽ có được một cái nhìn tổng thể hơn về loại ghế sofa da và có thể lựa chọn con gia đình mình một chiếc sofa phù hợp