Thế giới sofa logo

Gối tựa lưng sofa là gì? Có nên mua cho gối tựa lưng sofa hay không?

Biên tập bởi hoanglan
2023-10-19T08:35:58
0

Gối tựa sofa có tác dụng gì ngoài tựa lưng? Có nên mua những chiếc gối này không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này!

Gối tựa lưng sofa là gì? Có nên mua cho gối tựa lưng sofa hay không?


gối tựa lưng sofa chắc không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta. Khi đi mua hay xem các bài đăng về sofa da, ghế sofa hay sofa nhập khẩu ta thường thấy những chiếc gối nhỏ nhắn đi kèm. Thế nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi những chiếc gối sofa hay gối tựa lưng sofa đó có tác dụng gì khi bản thân chiếc sofa đã được trang bị lớp đệm tựa lưng vô cùng mềm mại? Hãy cùng thegioisofa đi tìm câu trả lời cho thắc mắc trên nhé!


1. Gối tựa lưng sofa là gì?


Gối tựa lưng sofa được hiểu là một loại phụ kiện được đặt phía sau ghế sofa để cung cấp hỗ trợ và thoải mái cho vùng lưng khi người dùng ngồi. Những chiếc gối này có thiết kế đa dạng về kích thước, hình dáng và chất liệu để phù hợp với nhiều loại ghế sofa và tạo nên tư thế ngồi thoải mái hơn.

Tựa lưng sofa có thiết kế đa dạng về kích thước, hình dáng, …
Tựa lưng sofa có thiết kế đa dạng về kích thước, hình dáng, …


Có thể bạn không biết, gối tựa lưng sofa đã tồn tại từ rất lâu trong lịch sử trang trí nội thất. Tuy nhiên, chúng bắt đầu bùng nổ và phổ biến hơn vào thế kỷ 18 và 19, khi nhiều gia đình giàu có tại châu  u bắt đầu chú trọng đến việc trang trí cho chiếc sofa phòng khách và tạo ra những không gian sống thoải mái.

Có thể thấy, gối tựa lưng sofa không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà nó còn tạo ra một không gian nghỉ ngơi thoải mái và thú vị.


2. Công dụng của gối tựa lưng sofa


2.1. Gối tựa lưng sofa làm gối tựa


Đúng như cái tên cua nó, công dụng đầu tiên cần nhắc đến chính là để tựa lưng. Thế vậy, câu hỏi đặt ra là tại sao vẫn cần gối tựa lưng trong khi những chiếc sofa đơn hay sofa phòng khách đều có tựa lưng sẵn? 
Đơn giản là bởi, phần lớp đệm của ghế sofa  đều cố định tại 1 vị trí trong khi đó gối tựa lưng tự do di chuyển. 
Bạn có thể đặt và di chuyển gối tựa sofa sao cho phù hợp với tư thế ngồi thoải mái của mình. Điều đó cũng chính là yếu tố làm nên ưu điểm của gối tựa lưng.


2.2 Gối tựa lưng sofa làm gối đầu sofa


Bên cạnh việc tựa lưng thì gối tựa sofa còn còn thể được sử dụng làm gối đầu. Nếu bạn có thói quen sử dụng chiếc sofa của mình như 1 chiếc giường, gối sofa là món đồ không thể thiếu. 
Trên thị trường ngày nay, nhiều loại sofa được thiết kế với phần để tay khá nhỏ để gia tăng tối đa diện tích sử dụng, thế nhưng như vậy lại khó dùng cho việc kê đầu khi nằm ngang, lúc này chiếc gối nhỏ nhắn sẽ thích hợp hơn gối phòng ngủ cỡ lớn.
Và kể cả khi chiếc ghế của bạn có phần đặt tay đủ lớn, sử dụng gối sofa cũng sẽ giúp bạn bảo vệ và thoải mái hơn ở phần cổ

Gối tựa lưng sofa  có thể làm gối đầu sofa
Gối tựa lưng sofa  có thể làm gối đầu sofa


2.3 Gối tựa lưng sofa làm gối ôm sofa


Có rất nhiều người có thói quen sử dụng gối ôm khi ngồi hoặc ngủ, điều đó tạo cho họ có cảm giác an tâm và ấm áp. Chính vì thế, trong trường hợp này gối tựa lưng sofa trở thành gối ôm nhỏ nhắn và mềm mại.


2.4. Gối tựa lưng sofa làm gối gác chân sofa


Gác chân là một công dụng mà nhiều người có thể biết mà thường hay quên khi nhắc về gối sofa. Trong quá trình sử dụng ghế sofa, sẽ có những lúc bạn cảm thấy muốn được đặt chân lên một vị trí cao hơn, đó là lý do mà ghế đôn sofa ra đời, thế nhưng, không phải lúc nào ta cũng có thể sử dụng ghế đôn hiệu quả. Lúc này, gối sofa sẽ là một cứu cánh tuyệt hảo, phần chân của bạn sẽ được đặt lên cao mà vẫn cảm nhận được sự thoải mái nhất. 


2.5 Gối tựa lưng sofa có thể trang trí phòng khách

Gối tựa lưng sofa  có thể để trang trí phòng khách


Chức năng cuối cùng có thể nhắc tới là để trang trí. Về phần này, hiển nhiên trang trí phòng khách sẽ luôn được ưu tiên hàng đầu.
Chiếc gối được sử dụng để tạo điểm nhấn thẩm mỹ, thể hiện phong cách và tạo không gian sống động cho phòng khách, phản ánh cá tính và sở thích của chủ nhân.
Tuy nhiên, bạn cũng cần để ý về lượng và cách sắp xếp, nên sử dụng một số lượng gối phù hợp và sắp xếp chúng một cách sáng tạo trên ghế sofa. Kết hợp các gối lớn và nhỏ, gối họa tiết và gối màu sắc đơn để tạo nên. sự hài hòa và sự phong phú cho không gian.


4. Nên mua gối sofa tại Hà Nội ở đâu


Với gối tựa sofa sẽ thường được mua kèm với ghế hoặc được tặng khi mua sofa. Nhưng nếu bạn có nhu cầu thay đổi hoặc bổ sung gối tựa theo ý thích, có thể cân nhắc vài lựa chọn sau đây.


4.1. Địa chỉ mua gối sofa giá rẻ


Sàn thương mại điện tử và các trang web bán hàng online sẽ là nơi thích hợp nhất để mua gối tựa giá rẻ. Trên không gian mạng, bạn sẽ có cơ hội tìm thấy vô số các mẫu mã, màu sắc, hoa văn khác nhau. Sẽ không khó để bạn tìm cho mình một chiếc gối phù hợp. Bạn cũng có thể ướm thử chiếc gối lên sofa qua màn hình điện thoại để cân nhắc về độ phù hợp.
Tuy nhiên hãy cẩn trọng khi mua hàng online, bởi bạn không được trực tiếp trải nghiệm. Chiếc gối tựa có thể sẽ bị sai lệch về màu sắc, cũng có thể không thật sự dễ chịu như những gì mà người bán miêu tả. Để giảm bớt rủi ro, hãy tìm đọc các lời bình luận và tìm người bán hàng uy tín.

Sàn thương mại điện tử và các trang web bán hàng online sẽ là nơi thích hợp nhất để mua gối tựa giá rẻ
Sàn thương mại điện tử và các trang web bán hàng online sẽ là nơi thích hợp nhất để mua gối tựa giá rẻ


4.2. Địa chỉ mua gối sofa cao cấp


Với các sản phẩm gối sofa cao cấp, bạn nên ưu tiên với những cửa hàng bán ghế sofa thay vì bán gối chung. Ở đây, cửa hàng sofa chuyên nghiệp luôn có sẵn những mẫu gối tựa cao cấp, sạng trọng, đa dạng màu sắc và hoa văn để bạn lựa chọn. Các cửa hàng bán ghế sofa cũng sẽ luôn có độ uy tín nhất định so với các cửa hàng chuyên bán gối. 
Còn nếu như bạn muốn mua hàng online, hãy tìm kiếm các thương hiệu nổi tiếng và vào trực tiếp trang web của họ. Ở đây, số lượng mẫu mã thường đa dạng hơn hàng có sẵn tại các showroom, sản phẩm cũng sẽ được chuẩn về màu sắc do có đội ngũ chuyên nghiệp làm hình ảnh và tất nhiên chất lượng sản phẩm cũng được đảm bảo.


Đến đây, hẳn là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên mua ghế tựa sofa. Mức giá mà bạn phải trả cho 1 chiếc sofa sẽ không quá cao, còn những lợi ích từ việc tựa, gối, ôm hay trang trí nội thất đều rất hiệu quả. Chính vì vậy, đừng từ chối khi được đề nghị mua kèm gối tựa với ghế sofa. Còn nếu như bạn đã có rồi mà không ưng ý, ngần ngại gì mà không thay mới chiếc gối xinh xắn này ngay bây giờ!