Thế giới sofa logo

Những sự thật thú vị về chân ghế sofa

Biên tập bởi hoanglan
2023-10-19T08:35:58
0

Chân ghế sofa, một bộ phận nhỏ nhưng có võ, cùng tìm hiểu sự thật thú vị về chân sofa

Những sự thật thú vị về chân ghế sofa

chân ghế sofa trước giờ là một trong những bộ phận quan trọng trong cấu tạo của mọi loại ghế sofa. Quan trọng là như vậy nhưng nó lại rất ít khi được mọi người để ý đến. Trong bài viết này, Thegioisofa sẽ mang đến cho bạn đọc một góc nhìn mới, một trong những sự thật thú vị trong về chân sofa.


1. Chân ghế sofa là gì? Chân ghế sofa có quan trọng không?


Chân ghế sofa là phần dưới cùng của sofa, chúng được làm từ các vật liệu như gỗ, kim loại, nhựa, hoặc các chất liệu tổng hợp khác. Chân ghế giữ sofa lên khỏi mặt đất và tạo ra không gian để dễ dàng di chuyển sofa, giúp dễ dàng làm sạch phần dưới sofa, và tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Chân ghế sofa được làm từ các vật liệu như gỗ, kim loại, nhựa, hoặc các chất liệu tổng hợp khác


Nghe có vẻ thông thường nhưng đối với mọi loại ghế như ghế sofa nhập khẩu, sofa da, sofa phòng khách hay cả sofa đơn nếu không có chân đế, chiếc sofa của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với sàn. Điều này vừa không đảm bảo độ bền cho sofa vừa ảnh hưởng đến sàn nhà.
Không có chân ghế, việc di chuyển cũng trở nên khó khăn hơn, điều này có thể tạo ra sự bất tiện khi bạn cần dọn dẹp hoặc sắp xếp lại không gian.


2. Trên thị trường có những loại chân ghế sofa nào


Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại chân ghế sofa khác nhau, mỗi chân sẽ được làm từ chất liệu riêng sao cho phù hợp với từng loại ghế sofa. Dưới đây là những chân ghế sofa mà bạn có thể tham khảo.


2.1 Chân ghế sofa inox


Chân ghế sofa inox được làm từ thép không gỉ, chất liệu này chịu được ăn mòn và oxi hóa, do đó rất phù hợp cho việc sử dụng trong những môi trường có độ ẩm cao hoặc ngoài trời.
Về kiểu dáng chân ghế sofa inox có thể có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ chân đơn giản hình côn tròn hoặc vuông góc đến các kiểu dáng đặc biệt và hiện đại. Kiểu dáng của chân ghế inox có thể tạo nên sự sang trọng và hiện đại cho sofa.
Ưu điểm của chân ghế sofa inox là nó có khoác trên mình lớp áo màu xám hoặc màu bóng đẹp rất hiện đại và sạch sẽ. Bên cạnh đó, độ bền Inox khá cao và ít bị ăn mòn, điều này giúp giúp chân ghế sofa inox duy trì sự ổn định và giữ tuổi thọ trong thời gian dài.

Chân ghế sofa inox được làm từ thép không gỉ
Chân ghế sofa inox được làm từ thép không gỉ


2.2 Chân ghế sofa gỗ


Chân ghế sofa gỗ có thể được làm từ nhiều loại gỗ tự nhiên khác nhau, bao gồm: sồi, hồng đào, thông, cây cao su, và nhiều loại gỗ khác. Mỗi loại gỗ có đặc điểm riêng về màu sắc và độ cứng, tạo ra nhiều tùy chọn cho việc tùy chỉnh thiết kế ghế.
Ưu điểm của chân ghế sofa gỗ là chúng thường có màu tự nhiên rất ấm áp. Bên cạnh đó, Chân ghế sofa gỗ có thể được chế tác và trang trí để tạo sự độc đáo và nổi bật. Một số ghế có chân được điêu khắc hoặc trang trí bằng các chi tiết nổi, hoa văn, hoặc các đường nét tinh tế.


2.3 Chân ghế sofa đá


Chân ghế sofa đá có thể được làm từ nhiều loại đá tự nhiên khác nhau, bao gồm đá granit, đá marble, đá xanh, đá sỏi, …
Kiểu dáng của chân ghế sofa đá cũng đa dạng với nhiều hình thù khác nhau. Về màu sắc, chân ghế sofa đá thường phụ thuộc vào loại đá được sử dụng. Ví dụ: đá granit thường có màu sắc đa dạng, trong khi đá marble có vẻ màu trắng hoặc trắng xám với các vân thụ động.
Chân ghế sofa đá thường tạo nên sự sang trọng và tinh tế trong thiết kế nội thất. Chúng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế, từ hiện đại đến cổ điển và cả ngoài trời.Tuy nhiên, trọng lượng ghế sofa với chân đá thường nặng hơn so với các loại ghế có chân từ gỗ hoặc kim loại nên bạn cần cân nhắc trước khi mua


3. Chân ghế sofa và những công dụng thú vị


3.1 Chân ghế sofa như một vật dụng trang trí

Chân ghế sofa như một vật dụng trang trí
Chân ghế sofa như một vật dụng trang trí


Đối với sofa da, đặc biệt là sofa cao cấp, các chi tiết trên sofa thường được chăm chút đến từng chi tiết. Chân ghế cũng không ngoại lệ, chúng thường được thiết kế và gia công tỉ mỉ, đồng bộ với phần trên của chiếc sofa. 
Dù là màu sắc hay kiểu dáng, tất cả đều giúp tôn lên vẻ đẹp trong phong cách thiết kế. Phần tô điểm này sẽ càng được khắc họa rõ nét trên những chiếc sofa khung gỗ hay được làm từ mây tre đan


3.2 Chân ghế sofa hỗ trợ di chuyển


Trong một thế giới hiện đại mới, rất nhiều chiếc ghế sofa không chân được yêu thích và sử dụng, tuy nhiên việc lựa chọn những chiếc sofa không chân lại rất khó khăn trong việc di chuyển. Khi cố gắng di chuyển sofa không thành, sàn nhà của bạn rất dễ bị trầy xước và sofa cũng rất dễ hỏng.
Lúc này, chân ghế sofa như một vị cứu tinh cho việc di chuyển của sofa nhà bạn.


3.3 Chân ghế sofa tạo khoảng trống dưới ghế


Ngoài những công dụng như tăng tính thẩm mỹ hay tiện lợi trong việc di chuyển thì chân ghế sofa còn tạo khoảng trống ở dưới ghế giúp bạn thuận tiện hơn trong việc dọn dẹp nhà cửa cũng mang lại cảm giác thoáng hơn cho căn phòng.


4. Nên mua chân ghế sofa ở đâu


Như đã nói ở trên, khi sản xuất, các xưởng thường sẽ thêm vào chân đế cho sofa. Tuy nhiên, nếu chân ghế của bạn hỏng hoặc muốn thay mới cho phù hợp, có thể cân nhắc các phương án tìm kiếm sau.

Nên mua chân ghế sofa ở đâu
Nên mua chân ghế sofa ở đâu


4.1 Mua chân ghế sofa trên mạng


Mua chân sofa trên mạng là phương án tiện lợi nhất. Tuy nhiên, nơi bạn tìm kiếm đầu tiên có thể là các sàn thương mại điện tử, nhưng cũng đừng bỏ lỡ các trang web bán lẻ. Đây thường là các trang do xưởng sản xuất hoặc một số nhà bán lẻ phụ kiện nội thất đưa lên. Tuy rằng hình ảnh không thực sự hấp dẫn nhưng đa phần sẽ là ảnh mộc vô cùng trân thật. Số lượng cũng vô cùng đa dạng cho bạn tùy ý lựa chọn.


4.2 Mua chân ghế sofa tại cửa hàng


Nếu như, việc mua hàng trên mạng khiến bạn không tin tưởng, có thể suy xét tìm kiếm tại các cửa hàng chuyên cung cấp đồ trang trí nội thất. Các cửa hàng này sẽ có chân ghế tương thích với các loại sofa mà họ đang cung cấp, vì vậy bạn cần chú ý và xem xét kỹ để tránh việc tốn thời gian và công sức nhưng không tìm được loại nào phù hợp.


4.3 Mua chân ghế sofa tại xưởng


Một phương án khả thi khác là bạn có thể mua chân ghế sofa ngay tại xưởng sản xuất. Nếu may mắn, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy loại chân ghế mình cần đã được sản xuất sẵn. Hoặc bạn có thể đề nghị những người thợ hỗ trợ thiết kế và làm riêng cho mình chân ghế phù hợp. 

Có thể thấy, chân ghế sofa tuy nhỏ bé nhưng nó lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với chiếc sofa. Ngoài giá trị nâng đỡ, chân sofa còn tô điểm cho chiếc ghế thêm đẹp mắt và tiện lợi trong quá trình sử dụng.