Thế giới sofa logo

Cách vệ sinh sofa giường đúng cách?

Biên tập bởi hoanglan
2023-12-21T12:00:00
0

Mách bạn cách vệ sinh sofa giường đúng cách? Có nên vệ sinh sofa giường thường xuyên hay không? Vệ sinh sofa giường hiệu quả?

Cách vệ sinh sofa giường đúng cách?

Sofa giường, ghế sofa giường hay sofa bad là một trong những chiếc ghế sofa được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng trong thế giới hiện đại ngày nay. 
Dùng sofa giường đã lâu nhưng liệu bạn có biết sử dụng sofa giường đúng cách? Trong bài viết này hãy chùng thegioisofa tìm hiểu về cách vệ sinh sofa giường đúng cách nhé!


1. Có nên vệ sinh sofa giường hay không?


Trước khi đi vào chi tiết những bước vệ sinh ghế sofa giường trước hết chúng ta cần hiểu qua một số những chi tiết về sofa giường.
Sofa giường trước hết là một chiếc sofa mang đến cảm giác thư giãn và là một yếu tố quan trọng trong trang trí phòng khách. Sofa giường khác các ghế sofa đơn, sofa da, sofa nhập chữ L ở điểm sofa giường được tích hợp giữa sofa và giường ngủ. Người dùng có thể dùng sofa giường như một chiếc sofa thông thường và cũng có thể sử dụng ghế sofa giường như một chiếc giường ngủ. Với sự tích hợp trên, sofa giường sẽ tiết kiệm được không gian cho nhiều hộ gia đình có diện tích nhỏ hay tiện cho những người thường xuyên sử dụng sofa làm giường ngủ. 

Có nên vệ sinh sofa giường hay không?
Có nên vệ sinh sofa giường hay không?


Việc vệ sinh sofa giường sau một thời gian sử dụng là điều vô cùng cần thiết. Bởi lẽ, vệ sinh sofa giường hay sofa bed theo định kỳ sẽ ngăn chặn sự tích tụ của bụi bẩn và chất béo. Sofa giường thường xuyên tiếp xúc với cơ thể, đồ ăn, và nhiều yếu tố khác có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và dơ bẩn tích tụ. Việc làm sạch giúp ngăn chặn sự tích tụ này.
Khi vệ sinh sofa giường cũng làm giảm đi những bụi bẩn và vi khuẩn có thể gây ra các vấn đề dị ứng. Đặc biệt là nếu có người nhà có các vấn đề về dị ứng, việc vệ sinh thường xuyên giúp giảm nguy cơ này.
Bên cạnh đó, sofa giường có thể hấp thụ mùi từ các nguồn khác nhau như thức ăn, động vật cư trú, và khói thuốc. Việc làm sạch giúp duy trì không khí trong lành và thoải mái.
Việc làm sạch sofa giường có thể giúp bảo quản và kéo dài tuổi thọ của đồ nội thất. Bụi bẩn và vết bẩn có thể gây tổn thương cho vật liệu và màu sắc của sofa.
Qua đây, ta có thể thấy vệ sinh sofa giường thường xuyên là điều cần thiết để bảo vệ sofa cũng như sức khỏe của chúng ta. Vậy bạn đã biết cách vệ sinh ghế sofa giường đúng cách chưa? Cùng Điện máy Htech tìm hiểu ngay nhé!


2. Cách vệ sinh sofa giường đúng cách?

Cách vệ sinh sofa giường đúng cách?
Cách vệ sinh sofa giường đúng cách?


Có rất nhiều cách vệ sinh sofa giường khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh sofa giường đem lại hiệu quả. Nếu bạn đang thắc mắc về cách vệ sinh sofa giường thì tham khảo các bước dưới đây:
Bước 1: Việc đầu tiên, bạn cần sử dụng máy hút bụi với bàn chải mềm để loại bỏ bụi và chất béo từ bề mặt sofa giường. Nếu không có máy hút bụi bạn nên sử dụng những chiếc chổi lông hoặc dùng nhiều cách khác nhau để làm sạch các khe hở và vùng nơi người sử dụng thường xuyên.
Bước 2: Sau khi làm sạch những vết bụi thì bạn cần kiểm tra xem sofa giường của mình có nhiều vết bẩn không và làm sạch chúng. Cách vết bẩn có thể đến từ đồ ăn dây hay nước đỏ ra sofa. 
Đối với vết bẩn nhỏ, có thể sử dụng khăn ẩm hoặc giấy lau chấm nhẹ để lau sạch. Đối với vết bẩn lớn hơn hoặc bám sâu, sử dụng sản phẩm làm sạch chuyên dụng phù hợp với loại vật liệu của sofa.
Bước 3: Làm sạch ghế và gối. Nếu có thể, hãy tháo rời ghế và gối của sofa giường để làm sạch. Nhớ làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc sử dụng dịch vụ giặt khô nếu cần thiết.

Cách vệ sinh sofa giường đúng cách?
Cách vệ sinh sofa giường đúng cách?


Bước 4: Việc sofa giường nhà bạn dính những vệt ố vàng hay những vết bẩn khó xử lý thì bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc đặc biệt để xử lý các vùng sofa giường bị mất màu hoặc bị ố vàng. Nhớ kiểm tra trên một phần nhỏ trước khi áp dụng toàn bộ để đảm bảo không làm hại đến sofa.
Bước 5: Sau khi xử lý các vết ố hãy đảm bảo sofa giường được làm khô hoàn toàn để tránh sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn. Hãy sử dụng quạt, máy sấy hoặc mở cửa sổ để tăng cường quá trình làm khô.
Bước 6: Thay ga trải giường và gối. Để đảm bảo được vệ sinh của sofa giường bạn hãy thường xuyên thay ga trải giường và gối để giữ cho chúng luôn sạch sẽ. Chọn ga và gối có thể giặt được để dễ dàng vệ sinh.


Trên đây là những cách vệ sinh ghế sofa giường hiệu quả nhất mà Thegioisofa muốn gửi đến các bạn. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ mỗi sofa giường có thể yêu cầu phương pháp vệ sinh khác nhau tùy thuộc vào chất liệu và thiết kế. Vậy nên trước khi áp dụng những quy tắc vệ sinh hãy tham khảo kỹ những lưu ý của nhà sản xuất và nếu cần thiết bạn có thể gọi nhân viên chăm sóc các loại ghế sofa để được tư vấn và được vệ sinh theo yêu cầu.