Thế giới sofa logo

Sofa bệt là gì? Tổng hợp những loại sofa bệt phổ biến

Biên tập bởi hoanglan
2023-12-16T09:00:00
0

Sofa bệt có hợp với phong cách hiện đại? Sofa bệt có ưu điểm nhược điểm gì? Tìm hiểu về sofa bệt và những loại sofa bệt phổ biến

Sofa bệt là gì? Tổng hợp những loại sofa bệt phổ biến

Sofa bệt hay sofa bệt Nhật Bản có lẽ không còn là cái tên quá xa lạ đối với người Việt Nam chúng ta. Nếu chưa một lần được sử dụng sofa bệt thì chắc hẳn bạn cũng đã từng thấy chúng trên tivi hoặc trên các trang mạng xã hội. 

Tuy nhiên, để bạn đọc có một cái nhìn chi tiết và rõ hơn về sofa bệt Thegioisofa xin chia sẻ tới bạn bài viết: “Sofa bệt là gì? Tổng hợp những loại sofa bệt phổ biến”

 

1. Bạn biết gì về sofa bệt?


Sofa bệt là một trong những loại sofa có thiết kế rất đặc trưng. Sofa bệt khác hoàn toàn với những chiếc sofa da, sofa giường, sofa cổ điển hay sofa băng dài. sofa bệt rất thấp và có dạng nằm hoặc ngồi trên sàn nhà. Sofa bệt sẽ không có chân và mang trên mình “phong thái” thoải mái, phù hợp cho những phòng khách nhỏ nhắn ấm cúng hoặc mang nhiều nét đặc trưng của không gian gia đình.   

Sofa bệt khác hoàn toàn với những chiếc sofa da, sofa giường, sofa cổ điển hay sofa băng dài
Sofa bệt khác hoàn toàn với những chiếc sofa da, sofa giường, sofa cổ điển hay sofa băng dài

Thiết kế thấp của sofa bệt có thể tạo cảm giác không gian mở trong phòng, đặc biệt là trong những phòng có diện tích nhỏ. Sofa bệt có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, từ vải, da, nỉ đến các chất liệu tổng hợp.

Với kiểu dáng đơn giản và thoải mái trên sofa bệt có thể tích hợp vào nhiều phong cách nội thất, từ hiện đại đến cổ điển, từ đơn giản đến tối giản.
Sofa bệt còn là một trong những loại sofa “quốc dân” của đất nước Nhật Bản. Chính vì điều này mà sofa bệt vô cùng hợp với những không gian có thiết kế kiểu Nhật và những không gian nhỏ hẹp.
Vậy sofa bệt có những loại cơ bản nào?


2. Tổng hợp những loại sofa bệt phổ biến


Sofa bệt có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã cùng như chất liệu khác nhau. Để bạn đọc có một góc nhìn chi tiết về các loại của sofa bệt Thegioisofa đã tổng hợp những loại sofa bệt dưới đây:


2.1 Sofa bệt truyền thống 


Sofa bệt truyền thống hay được hiểu là sofa bệt với kiểu dáng đơn giản nhất. Đặc điểm của loại sofa này là chúng có dạng hình tròn, hình chiếc lá để tạo ra một không gian thoải mái. Sofa bệt truyền thống có thể sử dụng ở nhiều không gian khác nhau chứ không bị giới hạn bởi không gian nào.


2.2 Sofa bệt ghế ôm 

Sofa bệt ghế ôm
Sofa bệt ghế ôm 


Như tên gọi, sofa bệt ghế ôm được thiết kế theo hình sáng một chiếc ghế thông thường có tựa lưng ôm sát cơ thể mang đến cảm giác êm ái nhẹ nhàng khi sử dụng. 


2.3 Sofa bệt chữ U


Thường thì những loại sofa bệt chữ U có một chiều sâu nhất định. Sofa bệt sẽ có hình chữ U tạo cảm giác thoải mái có thể thích hợp với việc đọc sách hoặc xem phim.

 
2.3 Sofa bệt hình thú cưng


So với loại các loại sofa bệt trên thì sofa bệt có hình thú cưng thường nổi bật hơn và thường dành cho trẻ em.  Sofa bệt hình thú cưng chính là sự lựa chọn phổ biến cho phòng trẻ hoặc không gian giải trí của trẻ.


2.4 Sofa bệt đa nhiệm


Sofa bệt đa nhiệm có thể chuyển đổi thành giường hoặc giữa các hình dạng khác nhau để phục vụ nhiều mục đích sử dụng.
Có thể thấy sofa bệt cũng không thua kém gì các loại ghế sofa phòng khách hay sofa nhập khẩu khác. sofa nỉ có đa dạng kích cỡ, kiểu dáng và thiết kế khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sofa bệt theo ý thích cá nhân của mình.


3. Nên dùng sofa bệt hay sofa da thông thường? 

Nên dùng sofa bệt hay sofa da thông thường?
Nên dùng sofa bệt hay sofa da thông thường? 


Nếu sofa bệt và sofa sofa da thông thường đều có những ưu điểm riêng thì chúng ta nên chọn sofa nào để hợp với không gian nội thất của gia đình mình? 

Thật ra, việc quyết định lựa chọn giữa sofa bệt và sofa da thông thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm không gian, phong cách nội thất, thoải mái và ưu tiên cá nhân. Dưới đây là một số điều cần xem xét khi bạn lựa chọn giữa sofa bệt và sofa có chân:

1. Trong các không gian nhỏ hoặc căn phòng có diện tích hạn chế, sofa bệt có thể là một lựa chọn tốt. Thiết kế thấp của nó có thể tạo cảm giác không gian mở và thoải mái hơn.
2. Phong cách nội thất bạn đang áp dụng sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn giữa sofa bệt và sofa da thông thường. Sofa da thông thường phù hợp với nhiều phong cách nội thất, trong khi sofa bệt thường đi kèm với không gian hiện đại và thoải mái.
3. Nếu bạn thường xuyên muốn thư giãn và nằm trên sofa, sofa bệt có thể là lựa chọn tốt vì thiết kế thấp và thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một không gian ngồi đứng và dễ dàng vệ sinh dưới sofa, sofa da thông thường có thể là lựa chọn hợp lý.

Có thể thấy, tùy thuộc vào nhu cầu và ưu tiên cá nhân, cả hai loại sofa đều có những ưu điểm và ứng dụng riêng biệt. Thông thường, việc kết hợp cả hai loại sofa trong không gian sống có thể tạo nên sự đa dạng và phong cách.


Trên đây là bài viết về sofa bệt và những đặc điểm cũng như những loại sofa bệt thường được sử dụng trên thị trường. Mong rằng với những chia sẻ trên của Thegioisofa bạn đọc đã có thêm được những thông tin hữu ích.