Thế giới sofa logo

Nên dùng sofa bệt kiểu Nhật hay sofa gỗ kiểu Nhật

Biên tập bởi hoanglan
2023-11-30T09:00:00
0

Sofa nhập khẩu Nhật, sofa bệt kiểu Nhật hay sofa gỗ kiểu Nhật đều mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho người dùng.

Nên dùng sofa bệt kiểu Nhật hay sofa gỗ kiểu Nhật

Sofa kiểu Nhật là một trong những loại ghế sofa nhập khẩu được rất nhiều người Việt sử dụng trong nhiều năm gần đây. Sofa kiểu Nhật vừa mang trong mình thiết kế hiện đại pha lẫn với truyền thống vừa có chất lượng ổn định. Vậy nên dùng sofa bệt kiểu Nhật hay sofa gỗ kiểu Nhật? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


1. Đặc điểm của sofa kiểu Nhật


Nhật Bản trước giờ là đất nước với nhiều hàng hóa nhập khẩu trong đó có cả ghế sofa. Ghế sofa nhập khẩu Nhật bản thường mang lại vẻ tinh tế thanh lịch và có phần nhẹ nhàng. 

Đặc điểm của sofa kiểu Nhật
Đặc điểm của sofa kiểu Nhật


Từ xưa đến nay Nhật Bản nổi tiếng với phong cách thiết kế tối giản. Chính vì vậy, nội thất của đất nước này cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Sofa Nhật bản dù có là sofa bệt kiểu Nhật hay sofa gỗ kiểu nhật cũng toát lên vẻ gọn gàng.
Phần lớn sofa kiểu nhật được làm từ các vật liệu tự nhiên như gỗ, vải lanh, hoặc vải bố. Các vật liệu này thường tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.Màu sắc của sofa thường là những gam trấn an như trắng, nâu, xám, hoặc màu pastel, tạo cảm giác nhẹ nhàng và trấn an.

Nếu là sofa gỗ kiểu Nhật thì chúng có gầm chân thấp và phẳng. Điều này tạo nên sự ổn định và chắc chắn.Một số mẫu sofa Nhật được thiết kế linh hoạt, có thể biến đổi thành giường ngủ hoặc có các chức năng khác nhau để tối ưu hóa không gian sử dụng.
Có thể thấy, với những đặc điểm trên, sofa kiểu Nhật dường như đã trở thành lựa chọn phổ biến trong việc trang trí nội thất, đặc biệt là trong các không gian mang đậm dấu ấn văn hóa và phong cách của đất nước mặt trời mọc.


2. Sofa bệt kiểu Nhật hợp với không gian nào?


Sofa bệt kiểu Nhật là loại sofa không có chân hoặc có chân rất thấp tạo cảm giác ổn định như đang thiền định. Sofa bệt kiểu Nhật gần như là loại ghế sofa phổ biến ở đất nước này và đôi khi nó còn trở thành nét văn hóa đặc trưng của xứ sở hoa anh đào. 
Sofa bệt kiểu Nhật phù hợp với rất nhiều không gian khác nhau. Nếu bạn yêu thích sofa bệt kiểu Nhật mà đang không biết nên đặt ở không gian nào thì có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây: 

 Sofa bệt kiểu Nhật hợp với không gian nào?
 Sofa bệt kiểu Nhật hợp với không gian nào?


2.1 . Sofa bệt kiểu Nhật và phòng khách với một không gian tối giản


Sofa bệt Nhật thường có thiết kế tối giản, với kiểu dáng gọn gàng và màu sắc nhẹ nhàng mang cảm giác chữa lành. Chính vì vậy chúng rất phù hợp với các phòng khách theo phong cách đơn giản. Tại phòng khách này, bạn có thể kết hợp bộ bàn ghế sofa bệt kiểu Nhật với những phụ kiện trang trí đơn giản không cần cầu kỳ và rườm rà.


2.2 . Sofa bệt kiểu Nhật trong những phòng nhỏ và góc đọc sách

 

Với chiều cao thấp và kích thước nhỏ gọn, sofa bệt kiểu Nhật rất phù hợp cho các không gian nhỏ như căn hộ, studio, hoặc phòng làm việc.
Bạn cũng có thể sắm một chiếc sofa kiểu Nhật ở gần góc học tập của mình để thư giãn và đọc sách hoặc ngồi vẽ và lên ý tưởng.

2.3 sofa bệt kiểu Nhật ở phòng chờ

 

Trong các không gian chờ đợi hoặc phòng chờ của khách sạn, sofa bệt kiểu Nhật có thể tạo ra không gian thoải mái cho khách hàng. Đặc biệt, nếu không gian này bạn chủ định trang trí đơn giản với tông màu sáng hoặc ghi thì sofa bệt kiểu Nhật là một lựa chọn không hề tồi.
Vậy còn sofa gỗ kiểu Nhật thì sao? Liệu sofa gỗ kiểu Nhật có hợp với không gian nhà bạn không? 


3. Sofa gỗ kiểu Nhật hợp với không gian nào?

Sofa gỗ kiểu Nhật hợp với không gian nào?
Sofa gỗ kiểu Nhật hợp với không gian nào?


Sofa gỗ kiểu Nhật cũng không phải loại ghế sofa mới lạ trên thị trường sofa nhập khẩu ngày nay nữa. Sofa gỗ kiểu Nhật được làm chủ yếu từ gỗ và mang đến cho không gian phòng khách cũng như các không gian quanh nhà một cảm giác tự nhiên và tinh tế. Sofa gỗ kiểu Nhật cũng phù hợp với phong cách trang trí nhà hiện đại của Việt Nam trong một khoảng thời gian gần đây. Dưới đây là một số không gian phù hợp với sofa gỗ kiểu Nhật.


3.1  Sofa gỗ kiểu Nhật hợp với một phòng khách trang trí Nhật Bản


Nếu phòng khách nhà bạn vốn đã được lên ý tưởng thiết kế theo phong cách Nhật Bản thì có lẽ sofa gỗ kiểu Nhật là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với kiểu dáng đơn giản cùng chất liệu gỗ tự nhiên bộ bàn ghế sofa gỗ kiểu Nhật vẽ tạo nên một không gian phòng khách lịch sự và đầy tinh tế.


3.2  Sofa gỗ kiểu Nhật hợp với phòng ngủ và các khu vực nghỉ ngơi


Trong các phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản, sofa gỗ kiểu Nhật có thể được đặt trong khu vực nhỏ gọn để tạo nên không gian nghỉ ngơi thoải mái và ấm cúng.
Không chỉ vậy, bạn cũng có thể kê sofa gỗ kiểu Nhật ở những không gian nghỉ ngơi và thư giãn. Sofa gỗ kiểu Nhật nói riêng và sofa nhập khẩu Nhật nói chung đều mang những màu sắc nhẹ nhàng dễ chịu nên để ở khu vực nghỉ ngơi thư giãn cũng rất thoải mái.


3.3  Sofa gỗ kiểu Nhật hợp đặt tại phòng làm việc hoặc góc làm việc


Cuối cùng, bạn cũng có thể đặt sofa gỗ kiểu Nhật tại phòng làm việc cũng như góc làm việc của mình. Đặt sofa gỗ kiểu Nhật ở đây sẽ đem lại cảm giác thư thái và cũng giúp ích cho quá trình sáng tạo của bạn.


Có thể nói, dùng sofa gỗ kiểu Nhật hay dùng sofa bệt kiểu Nhật đều mang lại giá trị như nhau. Bởi lẽ, nó giúp căn phòng của bạn trở nên sang trọng, tinh tế và tối giản hơn bao giờ hết. Mong rằng với những chia sẻ trên của Thegioisofa bạn đọc đã hiểu hơn về sofa nhập khẩu Nhật và những không gian phù hợp với loại ghế sofa này.