Thế giới sofa logo

Cách chọn màu sofa phòng khách theo mệnh gia chủ

Biên tập bởi hoanglan
2023-11-23T12:00:00
0

Chọn màu sofa phòng khách theo mệnh gia chủ sẽ mang lại nhiều tiền tài, danh lợi cũng như sức khỏe cho gia đình. Củng tìm hiểu để chọn một màu sofa phòng khách phù hợp nhé!

Cách chọn màu sofa phòng khách theo mệnh gia chủ

Ghế sofa phòng khách hay sofa da phòng khách luôn là sản phẩm nội thất được quan tâm và được nhiều gia chủ đầu tư nhất hiện nay. Ghế sofa phòng khách không chỉ là chiếc ghế thư giãn, tiếp khách mà nó còn thể hiện được tính cách cũng như con người của gia chủ. Trong bài viết này Thegioisofa sẽ chia sẻ tới độc giả của mình cách chọn màu sofa theo mệnh của gia chủ.


1. Tại sao phải chọn sofa phòng khách theo mệnh?


Trong quan niệm của văn hóa phương Đông xưa và nay, phong thủy luôn là yếu tố cần thiết để cân bằng trong năng lượng. Màu sắc trong phong thủy cũng phản ánh rất nhiều yếu tố. Chọn màu sắc phong thủy hợp mệnh có thể giúp con người ta phát triển tốt hơn, sức khỏe tốt hơn, công việc thì thuận buồm xuôi gió. 

Tại sao phải chọn sofa phòng khách theo mệnh?
Tại sao phải chọn sofa phòng khách theo mệnh?

Cũng chính vì điều ấy mà chọn sofa phòng khách hay chọn sofa góc, sofa nhập khẩu hợp mệnh của gia chủ có thể mang lại sự hòa hợp và cân bằng trong không gian sống tạo sự cân bằng năng lượng. 
Không chỉ vậy, chọn màu sofa phòng khách theo mệnh cũng có thể phản ánh sở thích và tính cách của gia chủ. Một số người tin rằng việc chọn đồ đạc theo nguyên tắc mệnh có thể giúp tăng cường tính cách và tâm hồn tích cực.

Bên cạnh đấy chọn màu sofa phòng khách theo mệnh cũng có thể tạo ra một môi trường tích cực, giúp gia chủ hấp thụ năng lượng từ môi trường xung quanh, từ đó tăng cường may mắn và thịnh vượng.
Qua những lý do trên mà việc chọn màu cho sofa phòng khách đã trở thành một trong những yếu tố đầu tiên khi chọn sofa của nhiều gia chủ. Tiếp theo, Thegioisofa sẽ chia sẻ tới bạn những cách chọn sofa phòng khách hợp mệnh.


2. Cách chọn màu sofa phòng khách theo mệnh


Như chúng ta đã biết, ngũ hành gồm 5 mệnh đó chính là: Kim, Mộc, Thủy Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh trên sẽ phù hợp với một màu sắc riêng. Nếu bạn quan tâm đến việc chọn màu sắc cho sofa phòng khách làm sao để hợp với mệnh trong phong thủy thì tham khảo một số thông tin dưới đây:

Cách chọn màu sofa phòng khách theo mệnh
Cách chọn màu sofa phòng khách theo mệnh


2.1 Chọn sofa phòng khách đối với người mệnh Mộc


Mệnh mộc trước giờ thường tượng trưng cho cây cối cũng như sự sống trên trái đất. Nếu bạn là người thuộc mệnh mộc thì nên chọn sofa phòng khách hay bộ sofa phòng khách có màu nâu hoặc màu xanh lá. 
Đây là hai màu sắc liên quan đến yếu tố mộc, có thể tăng cường năng lượng và sự ổn định.


2.2 Chọn sofa phòng khách đối với người mệnh Kim


Mệnh Kim trước giờ hợp với những màu như: Màu trắng, bạch kim, hoặc màu trung tính như xám. Những màu sắc này có thể mang lại sự thanh lịch và tinh tế. 
Vậy nên nếu gia chủ mang mệnh Kim thì có thể chọn sofa phong khách theo những “tone” màu trêu. 

Chọn sofa phòng khách đối với người mệnh Kim
Chọn sofa phòng khách đối với người mệnh Kim


2.3 Chọn sofa phòng khách đối với người mệnh Thổ


Mệnh Thổ thì nên dùng những màu sắc như: Màu nâu, cam hoặc màu đất. Đây là những màu sắc ấm áp và tạo sự ổn định cho người mệnh Thổ. 


2.4 Chọn sofa phòng khách đối với người mệnh Hỏa


Mệnh Hỏa trong ngũ hành tương sinh là đại diện cho sự sống, tượng trưng cho lửa, cho mùa hè nóng bức. Xét theo ý nghĩa tích cực thì Hỏa tượng trưng cho công bằng, công lý hay danh dự cũng như tinh thần bất diệt, sự nhiệt huyết và tấm lòng quả cảm. 
Nếu bạn là người mệnh Hỏa thì nên chọn sofa phòng khách màu đỏ, hồng hoặc có thể chọn màu cam sáng. Những màu này có thể tạo ra sự năng động và sôi động.


2.5 Chọn sofa phòng khách đối với người mệnh Thủy


Màu xanh dương, xanh lá cây sáng, và màu đen là lựa chọn phù hợp với mệnh Thủy. Chúng có thể tạo ra sự yên bình và tươi mới. Bạn có thể lựa chọn màu sắc này cho sofa phòng khách đối với người mệnh Thủy
Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý rằng ngoài việc chọn màu sofa theo mệnh, còn nhiều yếu tố khác cần xem xét như kích thước phòng, ánh sáng tự nhiên, và phối màu với nội thất khác. Quan trọng nhất là hãy chọn màu sắc mà bạn cảm thấy thoải mái và phản ánh phong cách cá nhân của mình. Phong thủy chỉ là một yếu tố thêm vào để tối ưu hóa năng lượng tích cực trong không gian sống.

Có thể thấy chọn màu sofa phòng khách theo phong thủy không những thể hiện được tính cách, con người của gia chủ mà còn giúp gia chủ cân bằng năng lượng, thêm được tiền tài, sức khỏe. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn có thể có thêm những kiến thức về chọn màu sofa phòng khách theo mệnh.