Thế giới sofa logo

Cách chọn sofa góc cho phòng khách hiện đại

Biên tập bởi hoanglan
2023-12-01T09:00:00
0

Khi chọn sofa góc cho phòng khách bạn nên quan tâm tới chất liệu ghế sofa, kiểu dáng ghế sofa, giá tiền,...

Cách chọn sofa góc cho phòng khách hiện đại

Sofa góc hay sofa chữ l là một trong những sofa có thiết kế phù hợp với nhiều không gian phòng khách nhất hiện nay. Vậy làm sao để chọn sofa góc cho phòng khách hiện đại? Nên chọn ghế sofa góc như thế nào? Cùng Thegioisofa tìm hiểu trong bài viết dưới đây!


1. Những đặc điểm của sofa góc


Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua một số đặc điểm cơ bản của ghế sofa góc .Sofa góc được ra đời từ rất lâu trước đây và nó có rất nhiều đặc điểm độc đáo phù hợp với không gian phòng khách. 

Những đặc điểm của sofa góc
Những đặc điểm của sofa góc


1.1 Sofa góc dạng chữ “L”


Đặc điểm đầu tên cũng là đặc điểm dễ thấy nhất của sofa góc đó chính là nó có hình dạng chữ L quen thuộc. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa sofa gócsofa đơn, sofa phòng khách thông thường, … Với đặc điểm này ghế sofa góc tạo ra không gian ngồi nghỉ dài và thoải mái và giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng trong phòng.


1.2 Sofa góc có kiểu dáng thanh lịch và chất liệu đa dạng


Sofa góc thường có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch, và không có nhiều chi tiết phức tạp. Nhưng có lẽ chính sự đơn giản này nên sofa góc luôn tạo cho người ta thấy được sự tinh tế. 
Sofa góc cũng được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau cho bạn có thể lựa chọn thoải mái. Bao gồm:  da, vải, nỉ, linen, và gỗ. Việc lựa chọn chất liệu phụ thuộc vào phong cách trang trí cũng như sở thích cá nhân của mỗi người.

Sofa góc có kiểu dáng thanh lịch và chất liệu đa dạng
Sofa góc có kiểu dáng thanh lịch và chất liệu đa dạng


1.3 Sofa góc có kích thước đa dạng


Để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng, sofa khách có rất nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với các không gian khác nhau. Sofa góc có thể là nhỏ và phù hợp cho căn hộ nhỏ hoặc lớn hơn để phục vụ cho các phòng khách rộng lớn.
Không chỉ vậy, sofa góc có thể có góc bo tròn hoặc góc cạnh tùy thuộc vào thiết kế và phong cách. Cả hai loại đều mang lại sự thoải mái và tính thẩm mỹ.

Có thể thấy, qua những đặc điểm trên, sofa góc dường như đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi chọn sofa khách. Vậy khi chọn sofa góc cho phòng khách cần lưu ý những điều gì?


2. Cách chọn sofa góc cho phòng khách


Dưới đây là một số cách chọn sofa góc cho phòng khách mà bạn có thể tham khảo: 

. Cách chọn sofa góc cho phòng khách


2.1 Chọn sofa góc phòng cách theo kích thước


Đầu tiên bạn cần phải đảm bảo yếu tố kích thước vừa đủ. Kích thước vừa đủ được hiểu là kích thước của sofa góc phải phù hợp với kích thước của phòng khách. Bạn cần đảm bảo sofa góc không quá lớn và cũng không quá nhỏ. 
Một số kích thước của loại sofa góc mà bạn có thể tham khảo để chọn lựa như sau: 

Kích thước của sofa phù hợp với không gian vừa và nhỏ: góc chữ L loại 2.6m x 1.6m x 0.8m.
Đối với những căn phòng có diện tích từ vừa tới lớn: kích cỡ phổ biến là 2.7m x 1.9m x 0.85m.
Trong trường hợp phòng khách nhà bạn rộng hơn nữa có thể cân nhắc lựa chọn sofa góc 3m x 1.8m x 1.9m 


2.2 Chọn sofa góc phòng cách theo chất liệu


Chất liệu cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc chọn ghế sofa góc. Bạn cần chọn chất liệu sofa dựa trên yếu tố thoải mái, phù hợp với gia đình và đặc biệt có thể bảo quản và vệ sinh được. 

sofa da thường dễ sinh và tạo cảm giác sang trọng còn sofa vải thì tạo tạo cảm giác ấm cúng.
Bạn cũng nên kiểm tra các kiểu dáng và hình dáng sofa góc có sẵn. Có những mô hình với đường nét tinh tế và thanh lịch, trong khi một số khác có thiết kế đồ sộ và thoải mái. Chọn kiểu dáng phù hợp với sở thích và không gian của bạn.


2.3 Chọn sofa góc theo giá tiền


Cuối cùng bạn cần cân nhắc đến giá thành của một chiếc sofa khi mua. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã cũng như kiểu dáng khác nhau. Mỗi kiểu dáng, mẫu mã hay chất liệu đều mang giá thành khác nhau .
Chính vì điều này bạn cũng nên tìm hiểu kỹ giá thành của sofa góc trước khi mua. Bên cạnh đó cũng nên tham khảo giá của địa chỉ mua sofa góc khác nhau.

Có thể nói, trên đây là bài viết về cách chọn sofa góc cho phòng khách hiện đại mà Thegioisofa muốn gửi đến bạn. Mong rằng với bài viết trên bạn đã hiểu hơn về sofa góc cũng như có những kinh nghiệm nhất định khi mua sofa góc. Nếu cần thêm thông tin gì về ghế sofa da, sofa nhập khẩu, sofa phòng khách, sofa kiểu nhật, … thì hãy liên hệ ngay tới Thegioisofa bạn nhé!