Thế giới sofa logo

Cách kê bàn ghế sofa phòng khách hợp phong thủy

Biên tập bởi hoanglan
2023-11-29T12:00:00
0

Mách bạn những tip kê sofa phòng khách hợp phong thủy, mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Kê bàn ghế phòng khách sao cho đúng?

Cách kê bàn ghế sofa phòng khách hợp phong thủy

Bàn ghế sofa phòng khách trước giờ luôn được coi là linh hồn của ngồi nhà. Bàn ghế sofa phòng khách không chỉ thể hiện được tính cách gia chủ mà nó còn làm nổi bật phong cách thiết kế của toàn bộ ngôi nhà. Trong bài viết này Thegioisofa xin chia sẻ với bạn đọc bài viết “Cách kê bàn ghế sofa phòng khách hợp phong thủy”


1. Việc kê sofa phòng khách hợp phong thủy có cần thiết? 


Như chúng ta đã biết, phong thủy là một trong những nghệ thuật cổ đại của Trung Quốc. Nó được truyền bá rộng rãi và dường như trở thành điều mà rất nhiều người Việt quan tâm. Đặc biệt là về hướng nhà, hướng phòng khách, hướng bàn ghế sofa phòng khách, sofa da, sofa đơn, …

Việc kê bộ bàn ghế sofa phòng khách hợp phong thủy có cần thiết?
Việc kê bộ bàn ghế sofa phòng khách hợp phong thủy có cần thiết? 

Cốt lõi của phong thủy chính là ta có niềm tin rằng năng lượng (hoặc "khí") điều hòa môi trường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm trạng, và sự thành công của con người. Vậy nên nếu hiểu một chút về phong thủy, sắp xếp mọi thứ theo phong thủy thì sức khỏe được như ý, công việc được thuận lợi, tình cảm gia đình anh em cũng thế mà đi lên. 

Chính vì những điều trên mà kê bộ bàn ghế sofa phòng khách thực sự là điều nên làm. Nó không những giúp bạn cân bằng được năng lượng mà còn tạo ra sự yên tâm, vững chãi.


2. Cách kê bàn ghế sofa phòng khách hợp phong thủy


Có rất nhiều những lưu ý cũng như cách kê bàn ghế sofa phòng khách làm sao để hợp phong thủy. Dưới đây là một số lưu ý mà có thể bạn không biết. 

2.1 Vị trí, hướng đặt bàn ghế sofa phòng khách

Yếu tố đầu tiên chúng ta cần lưu ý khi mua sofa phòng khách, sofa da, sofa đơn hay bất kì ghế sofa nào đó là vị trí cũng như hướng đặt của sofa. Hướng cũng như vị trí cực kỳ quan trọng
Nếu căn nhà của bạn hướng Đông là hướng chính thì hãy nhớ đặt bàn ghế sofa phòng khách theo hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng chính Nam, chính Bắc. Còn nếu nhà bạn có hướng chính là hướng Tây thì nên đặt sofa hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc hoặc hướng chính Tây.
Đặc biệt, bạn có thể lưu ý về việc đặt sofa theo hướng Đông Bắc. Bởi lẽ đây được xem là hướng vượng khí thu hút lại tiền tài, vinh hoa và bình an cho gia đình.

 Khi mua sofa phòng khách, sofa da, sofa đơn hay bất kì ghế sofa nào đó là vị trí cũng như hướng đặt của sofa
 Khi mua sofa phòng khách, sofa da, sofa đơn hay bất kì ghế sofa nào đó là vị trí cũng như hướng đặt của sofa


2.2 Tránh những vị trí không nên trong lúc kê sofa phòng khách


Ngoài việc cần lưu tâm về vị trí cũng như hướng đặt sofa thì bạn cũng nên tìm hiểu và chủ động tránh những vị trí gây ảnh hưởng đến phong thủy. Dưới đây là một số vị trí không nên kê sofa phòng khách mà bạn có thể tham khảo: 

1. Không nên đặt bộ bàn ghế sofa phòng khách dưới xà ngang hoặc đèn chùm lớn. Việc phòng khách có xà ngang hay đèn chùm lớn là điều không tránh khỏi bởi lẽ xà ngang phụ thuộc vào thiết kế của từng nhà, còn đèn chùm ngày nay đã trở thành món trang trí không thể thiếu. Việc của bạn là tránh kê bộ bàn ghế sofa phòng khách  dưới đèn chùm và xà ngang. Bởi lẽ theo phong thủy, đặt ở vị trí này khiến chúng ta có cảm giác bất an và lo lắng.

2. Không nên kê bộ bàn ghế sofa phòng khách hướng vào bàn thờ. Đây là một điều tối kỵ trong phong thủy. Khi bạn kê bộ bàn ghế sofa phòng khách đối diện bàn thờ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến nguồn năng lượng chung của cả gia đình. 

 Không nên kê bộ bàn ghế sofa phòng khách hướng vào bàn thờ
 Không nên kê bộ bàn ghế sofa phòng khách hướng vào bàn thờ

3. Không nên đặt bộ bàn ghế sofa phòng khách trước gương. Hiểu một cách đơn giản thì bạn không nên để gương đằng sau sofa phòng khách. Vì theo phong thủy, đặt gương sau vị trí mình ngồi sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi. Cùng với đó, người ngồi đối diện bạn sẽ nhìn thấy lưng cũng như gáy của bạn từ phía gương. Điều này cũng tạo cảm giác nghi ngờ. 

4. Không nên kê sofa dưới bàn thờ. Đối với những gia đình có phòng khách nhỏ, gia chủ thường tận dụng vị trí phía trên bộ bàn ghế sofa phòng khách để đặt bàn thờ hoặc tận dụng vị trí dưới bàn thờ để kê sofa. Đây là điều nên tránh trong phong thủy. Bởi lẽ, bàn thờ là nơi linh thiêng cần sự trang nghiêm những sofa phòng khách lại ngược lại. Sofa phòng khách hay các loại sofa khác như sofa đơn, sofa giường, … đều là nơi nghỉ ngơi thư giãn, hoặc là nơi tiếp khách hoặc tụ tập bạn bè. Điều này ảnh hưởng đến bàn thờ tổ tiên, Vậy nên bạn cũng nên tránh kê sofa dưới bàn thờ. 


Có thể nói, trên đât là những lưu ý về cách kê sofa phòng khách. Mong rằng với những lưu ý trên của Thegioisofa bạn đọc đã có được những thông tin hữu ích. Nếu cần thêm thông tin hoặc có bất cứ thắc mắc nào về sofa da, sofa phòng khách, sofa góc, … bạn có thể liên hệ ngay tới Thegioisofa để được tư vấn nhiệt tình.