Thế giới sofa logo

Ghế sofa đơn có hợp cho phòng khách không? Nên chọn sofa đơn phòng khách thế nào?

Biên tập bởi hoanglan
2023-11-02T09:00:00
0

Chọn ghế sofa đơn phòng phòng khách cần rất nhiều yếu tố như: kích thước ghế, mục đích sử dụng, … Cùng tìm hiểu ngay!

Ghế sofa đơn có hợp cho phòng khách không? Nên chọn sofa đơn phòng khách thế nào?

Ghế sofa đơn phòng khách liệu có thực sự phù hợp? Có nên sắm một chiếc ghế sofa đơn tại phòng khách nhà mình hay không? là những băn khoăn của rất nhiều người khi đang cân nhắc để trang trí phòng khách của nhà mình. Hiểu được những nỗi niềm đó,Thegioisofa xin gửi tới các bạn bài viết dưới đây!


1.Ghế sofa đơn phòng khách có phải sự lựa chọn hoàn hảo


Như chúng ta đã biết, từ trước đến nay khi trang trí nội thất phòng khách, đa phần mọi người thường lựa chọn một chiếc ghế sofa da lớn hoặc một chiếc sofa phòng khách lớn. Tuy nhiên, trong nhiều năm gần lại đây, việc lựa chọn một chiếc sofa đơn phòng khách đang ngày càng được ưa chuộng trở lại. Vậy liệu đây có phải một sự lựa chọn hoàn hảo hay không?

Ghế sofa đơn phòng khách có phải sự lựa chọn hoàn hảo
Ghế sofa đơn phòng khách có phải sự lựa chọn hoàn hảo


Sofa đơn trước giờ là loại ghế thiết kế dành cho một người vậy nên ghế sofa đơn phòng khách thường có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với những dòng sofa phòng khách hay sofa góc. Điều này giúp tối ưu hóa không gian trong phòng khách của bạn và là lựa chọn tốt nếu phòng khách của bạn có diện tích hạn chế.
Sofa đơn phòng khách cũng có rất nhiều những phong cách khác nhau. Một số sofa đơn phòng khách có thể kể đến như: sofa cổ điển, sofa tân cổ điển, sofa hiện đại, …Tùy vào sở thích cũng như phong cách của bạn mà bạn còn thể lựa chọn ghế sofa phòng khách cho riêng mình

Sofa đơn phòng khách cũng có rất nhiều những phong cách khác nhau.
Sofa đơn phòng khách cũng có rất nhiều những phong cách khác nhau.


Bên cạnh đó, sofa đơn có thể dễ dàng di chuyển và tái bố trí trong phòng khách mà không cần quá nhiều công sức. Điều này giúp bạn linh hoạt trong việc thay đổi bố trí lại phòng.
Sofa đơn phòng khách cũng dễ chiếm được tình cảm của nhiều người khi giá thành rất phải chăng. Thường thì sofa đơn có giá thành thấp hơn so với các phiên bản lớn hơn, giúp bạn tiết kiệm ngân sách.
Và cuối cùng là chiếc ghế sofa đơn phòng khách ngoài việc trang trí cũng đem lại cho bạn sự thoải mái không ngờ tới. Sofa đơn cũng tạo ra một cảm giác riêng tư và yên bình.
Có thể thấy, sự hoàn hảo nằm ở cách nhìn của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn định chọn một chiếc sofa đơn phòng khách thì đây cũng là một lựa chọn đáng để thử.

2. Những lưu ý khi chọn ghế sofa đơn phòng khách

 Những lưu ý khi chọn ghế sofa đơn phòng khách
 Những lưu ý khi chọn ghế sofa đơn phòng khách


Trước khi mua bất kỳ một sản phẩm nào bào gồm cả ghế sofa thì bạn cũng cần phải cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng nhiều khía cạnh. Dưới đây là những lưu ý khi chọn ghế sofa đơn phòng khách.


2.1 Chọn ghế sofa đơn phòng khách theo chất liệu ghế kích thước ghế sofa đơn


Đầu tiên bạn cần xem xét về kích thước ghế sofa đơn sao cho phù hợp với không gian phòng khách nhà mình. Dưới đây là những kích thước ghế sofa đơn thường thấy:
Chiều rộng: Chiều rộng của ghế sofa đơn thường dao động từ khoảng 76cm đến 127cm. Ghế sofa đơn phòng khách nhỏ hơn thường được gọi là "góc ngồi" và có chiều rộng từ 76cm đến 96cm, trong khi các mẫu lớn hơn có thể có chiều rộng từ 102cm đến 127cm.
Chiều sâu: Chiều sâu của ghế sofa đơn thường từ 76cm đến 102cm. Chiều cao tổng thể: Chiều cao tổng thể của ghế sofa đơn có thể dao động từ 76cm đến 102cm.
Dựa vào những kích thước ghế sofa đơn này mà bạn có thể căn chỉnh và tính toán để  ghế sofa đơn sẽ vừa vặn trong không gian đó mà không làm cho phòng trở nên quá chật chội.


2.2 Chọn ghế sofa đơn phòng khách theo chất liệu ghế

Chọn ghế sofa đơn phòng khách theo chất liệu ghế
Chọn ghế sofa đơn phòng khách theo chất liệu ghế


Chất liệu ghế sofa đơn phòng khách cũng rất quan trọng. Mỗi người sẽ có một sở thích về chất liệu khác nhau. Da thật thường sang trọng và dễ dàng vệ sinh, trong khi vải cao cấp có thể tạo sự ấm cúng. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn những chất liệu phù hợp với mình.


2.3  Chọn ghế sofa đơn phòng khách theo phong cách thiết kế: 


Bạn nên xem xét phong cách thiết kế nội thất hiện có trong phòng khách và chọn một chiếc sofa đơn phù hợp. Có nhiều loại phong cách như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, và phóng khoáng. Chọn một phong cách sẽ tạo sự hài hòa với trang trí tổng thể.


2.3  Chọn ghế sofa đơn phòng khách theo sự thoải mái


Bạn cũng cần kiểm tra ghế sofa để đảm bảo rằng nó thoải mái và phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày. Sofa đơn có tác dụng rất lớn trong việc thư giãn vậy nên hãy ngồi thử nghiệm trước khi mua để cảm nhận cảm giác.


3. Gợi ý những mẫu sofa đơn phòng khách đẹp nhất dành cho bạn

Dưới đây sẽ là những mẫu sofa đơn cho phòng khách mà bạn có thể tham khảo:

Ghế sofa đơn phòng khách với vẻ ngoài thu hút
Ghế sofa đơn phòng khách cổ điển
Ghế sofa đơn phòng khách tân cổ điển
ghế sofa da đơn phòng khách 

Có thể nói, ghế sofa đơn phòng khách là một lựa chọn đáng để thử, nếu bạn đang có ý định sắm cho phòng khách nhà mình một chiếc sofa đơn thì có thể liên hệ ngay với Thegioisofa. Mong rằng bài viết trên đã mang lại cho bạn những kiến thức thú vị.