Thế giới sofa logo

Gợi ý cách tạo điểm nhấn phòng khách với sofa nỉ

Biên tập bởi hoanglan
2023-12-10T09:00:00
0

Sofa nỉ có hợp với không gian phòng khách Việt Nam hay khôn? Cách bố trí sofa nỉ tạo nên một không gian phòng khách hiện đại. Tìm hiểu về sofa nỉ, …

Gợi ý cách tạo điểm nhấn phòng khách với sofa nỉ

Sofa nỉ trước giờ vẫn luôn là dòng ghế sofa được đánh giá cao không chỉ về chất lượng mà còn vì nó có một vẻ ngoài rất bắt mắt. Vậy liệu sofa nỉ có làm nên vẻ độc đáo và thu hút cho phòng khách nhà bạn không? Cùng tìm câu trả lời ấy trong bài viết dưới đây của Thegioisofa nhé!

1. Những đặc điểm của sofa nỉ


Bạn biết gì về sofa nỉ? Thật ra khái niệm sofa nỉ không khó để hình dung đến thế. Nếu sofa da được làm từ da, sofa mây được làm từ mây thì sofa nỉ được làm từ nỉ -một loại vải dệt có độ bền cao và độ mềm mại. 

 Sofa nỉ được làm từ nỉ -một loại vải dệt có độ bền cao và độ mềm mại.
 sofa nỉ được làm từ nỉ -một loại vải dệt có độ bền cao và độ mềm mại. 

Chất liệu nỉ thường được làm từ sợi vải dệt chặt, tạo ra một bề mặt mịn và đồng đều. Với những người yêu thích sự mềm mại, ấm áo thì chắc chắn không thể bỏ qua sofa nỉ. Bên cạnh đó, sofa nỉ cũng được nhiều người ưa chuộng vì bản thân nó có rất nhiều ưu điểm. Một số ưu điểm có thể kể qua như: Ngoại hình đẹp, thoải mái, và khả năng chống bám bụi tốt, giá thành phải chăng.

ghế sofa nỉ có thể có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Nếu bạn yêu thích sự cổ điển hoặc tân cổ điển thì sofa nỉ cũng có thể đáp ứng với những mẫu mã sofa tân cổ điển được làm từ nỉ. Tương tự như vậy, nếu phòng khách nhà bạn mang phong cách hiện đại trẻ trung thì sofa nỉ cũng có những kiểu dáng và màu sắc cho bạn lựa chọn.

Cuối cùng, sofa nỉ thường dễ bảo quản và làm sạch, điều này làm cho chúng trở thành lựa chọn ưa thích trong các gia đình có trẻ nhỏ hoặc trong những khu vực có sự sử dụng thường xuyên

.
2. Gợi ý cách tạo điểm nhấn phòng khách với sofa nỉ


Nếu bạn đang phân vân không biết liệu sofa nỉ có hợp với không gian phòng khách nhà bạn không. Hoặc bạn đang không có ý tưởng nào để tạo điểm nhấn cho phòng khách với sofa nỉ thì cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây của Thegioisofa.

Gợi ý cách tạo điểm nhấn phòng khách với sofa nỉ
Gợi ý cách tạo điểm nhấn phòng khách với sofa nỉ


2.1 Sofa nỉ chữ L trong phòng khách hiện đại


Nếu sofa nỉ nhà bạn đang là sofa chữ L hay sofa góc hoặc bạn đang định lựa chọn mua sofa chữ L có chất liệu bằng nỉ thì hãy nhớ một số những lưu ý dưới đây để tạo nên một không gian hiện đại.

Đầu tiên,  bạn cần lựa chọn một chiếc sofa nỉ chữ L trong màu sắc trung tính hoặc monochrome để tạo ra cảm giác hiện đại và thanh lịch. Màu như xám, đen, trắng, hoặc nude thường phù hợp.

Về kiểu dáng hãy chọn ghế sofa nỉ với kiểu dáng hiện đại, có đường nét sáng tạo và góc cạnh. Tránh những chi tiết quá phức tạp và hãy tập trung vào sự đơn giản và tối giản.

Vì là sofa chữ L nỉ nên hãy nhớ những nguyên tắc khi kê sofa chữ L sao cho hợp lý. Nhớ đặt sofa chữ L ở một góc phòng để tận dụng không gian một cách hiệu quả. Điều này cũng tạo ra một không gian ngồi riêng tư và thoải mái.

Sau khi kê ghế sofa nỉ thành công bạn cũng cần kết hợp với các phụ kiện nội thất và trang trí có kiểu dáng hiện đại. Một số đồ trang trí có thể dùng đến như: Đèn trần, bàn làm việc, hoặc bàn kính hiện đại là những lựa chọn tốt.

Vì là sofa chữ L nỉ nên hãy nhớ những nguyên tắc khi kê sofa chữ L
Vì là sofa chữ L nỉ nên hãy nhớ những nguyên tắc khi kê sofa chữ L 

Có thể đặt một bàn trà hiện đại phía trước sofa chữ L để tạo ra một điểm trung tâm và thêm tính thẩm mỹ cho không gian. Có thể sử dụng thêm gối nỉ hoặc gối với họa tiết và màu sắc độc đáo để thêm điểm nhấn và sự ấm áp cho sofa.

Có một yếu tố mà ít ai nói cho bạn đó là màu sắc của sàn nhà cũng ảnh hưởng không nhỏ đến không gian. Chính vì vậy hãy nhớ kết hợp ghế sofa nỉ với một chiếc sàn nhà trơn mượt. Bạn có thể chọn sàn nhà với vật liệu trơn mượt như gạch, đá hoặc sàn gỗ để tạo nên một bề mặt đồng nhất và hiện đại.
Bằng cách kết hợp linh hoạt giữa sofa nỉ chữ L và các yếu tố trang trí hiện đại, bạn có thể tạo ra một phòng khách vô cùng thoải mái và đẳng cấp.


2.2 sofa nỉ nhung trong phòng khách hiện đại


Sofa nỉ nhung cũng là chiếc sofa được đánh giá cao để tạo nên một phòng khách hiện đại, sang trọng. 

 Sofa nỉ nhung trong phòng khách hiện đại
 Sofa nỉ nhung trong phòng khách hiện đại

Khi bạn có dự định làm nổi bật phòng khách hiện đại với sofa nỉ nhung thì hãy nhớ chọn một chiếc  sofa nỉ trung tính, với kiểu dáng đơn giản và đường nét hiện đại. Với cách chọn này thì sofa nỉ nhung sẽ khoe ra được nét đẹp vốn có của nó. Nếu muốn nổi bật hơn một chút, bạn cũng có thể tìm kiếm bộ gối nhung có màu sắc tương phản được sắp xếp khéo léo đan xe giữa không gian sofa nỉ nhung. Bộ gối nhung màu sắc tương không chỉ tăng thêm sự thoải mái mà còn làm nổi bật không gian sống.

Việc kết hợp sofa nỉ với nhiều đồ vật trang trí xung quanh cũng là ý tưởng hay làm nên không gian phòng khách hiện đại sống động. Bạn có kê một chiếc bàn trà hiện đại với kiểu dáng sáng tạo ngay trước sofa để tạo ra một điểm trung tâm và phản ánh sự tinh tế. 

Thảm hoặc trải sàn với màu sắc và chất liệu hiện đại thêm vào không gian một lớp chiều sâu và làm nổi bật vẻ sang trọng của bộ sofa nỉ nhung. 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng màu sắc từ đèn trang trí hiện đại và tranh nghệ thuật được treo trên tường để tạo ra một không gian sống với sự hiện đại và nghệ thuật. 
Còn nếu bạn muốn một chút tương phản xanh mát từ cây canh thì bạn cũng có thể đặt một chiếc cây nhỏ ở cạnh sofa nỉ nhung để tạo một điểm nhấn tự nhiên và làm tươi mới không khí trong phòng. 


Có thể nói, trên đây là bài viết của Thegioisofa về sofa nỉ cũng như một số gợi ý về cách bố trí sofa nỉ trong phòng khách hiện đại. Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm được những ý tưởng mới mẻ để tạo nên một không gian cho riêng mình.