Thế giới sofa logo

Làm sạch sofa da lập tức bằng các mẹo dưới đây!

Biên tập bởi hoanglan
2023-11-02T15:30:00
0

Sofa da có thể được làm sạch với nhiều mẹo khác nhau, nếu sofa da, sofa da thật nhà bạn đang cần làm sạch, xem ngay bài viết dưới đây!

Làm sạch sofa da lập tức bằng các mẹo dưới đây!

Sofa da là một trong những sản phẩm nội thất vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta. Việc sử dụng sofa một thời gian dài cũng như không sử dụng sofa trong thời gian dài rất dễ dẫn đến việc sofa da dính những bụi bẩn không đáng có. Hãy cùng làm sạch chiếc sofa da thật của bạn với những mẹo trong bài viết dưới đây!


1 .Sofa da có nhất thiết phải vệ sinh không?


Sofa da hay ghế sofa da là một loại ghế được bọc từ da thật hoặc da tổng hợp. Sofa da được rất nhiều gia đình ở Việt Nam yêu thích và sử dụng. Vậy sofa da có nhất thiết phải vệ sinh không?
Câu trả lời là có. Sofa da hay sofa thư giãn, sofa phòng khách đều cần vệ sinh định kỳ. Bởi lẽ ghế sofa da có khả năng dính bụi rất cao. Trong một nghiên cứu gần nhất, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những hạt bụi được hình thành từ vô số sinh vật tí hon mà mắt thường của chúng ta không thể nhìn thấy. Chính vì vậy bạn không nên sử dụng ghế sofa da mà không vệ sinh thường xuyên. Không chỉ vậy khi vệ sinh ghế sofa ngoài việc đảm bảo sức khỏe của gia đình bạn còn có thể bảo vệ độ bền và đẹp của sofa nhà mình.

Sofa da hay sofa thư giãn, sofa phòng khách đều cần vệ sinh định kỳ


1.2 sofa da thật vệ sinh có khó không?


Thật ra vệ sinh sofa da thật không quá khó như chúng ta nghĩ. Tuy nhiên khi vệ sinh sofa da thật bạn cũng cần lưu ý một số những chi tiết để đảm bảo độ bền của ghế sofa nhà bạn. Dưới đây là một số những lưu ý mà bạn có thể cân nhắc:
Việc đầu tiên là bạn cần vệ sinh sofa theo định kỳ. Sử dụng cây chổi mềm hoặc quả bóng bụi để loại bỏ bụi và dơ bẩn từ bề mặt da của sofa. 
Bạn có thể làm sạch sofa da mọi lúc bằng việc sử dụng một chiếc khăn ẩm hoặc giấy ẩm lau sạch vết bẩn hoặc ố mà bạn nhìn thấy khi sử dụng sofa da.
Khi làm sạch sofa da không nên sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh. Bởi lẽ, những chất tẩy rửa này có thể làm hỏng da của ghế.
Nếu bạn muốn đánh bóng da sau khi làm sạch, bạn có thể sử dụng một loại kem đánh bóng da hoặc chất lưu trữ da. Hãy đọc hướng dẫn sản phẩm và áp dụng theo hướng dẫn.

 


2. Làm sạch sofa da ngay lập tức bằng những mẹo dưới đây


Sofa da của bạn đang gặp vấn đề vì quá bẩn hoặc bạn vừa làm đổ thức ăn, đồ uống lên sofa da? Thức hiện ngay những mẹo dưới đây, Thegioisofa đảm bảo sofa da nhà bạn sẽ sạch bong.


2.1 Làm sạch sofa da thật với hóa chất tẩy rửa


Làm sạch sofa da thật với hóa chất tẩy rửa là một trong những mẹo nhanh nhất để làm sạch sofa da. Sử dụng hóa chất sẽ giúp sofa da nhà bạn sạch sâu và nhanh nhất. Tuy nhiên việc làm sạch bằng hóa chất quá nhiều hoặc quá mạnh sẽ khiến sofa da thật nhà bạn có thể bị hỏng. 
Sử dụng một chiếc khăn và thấm nước tẩy rửa cho ẩm, nếu có thể hãy sử dụng một chiếc khăn màu trắng. Khi lau thử mà thấy chiếc khăn có dính màu của sofa nhiều thì nên dừng lại và có thể chuyển sang cách thứ hai.

Làm sạch sofa da thật với hóa chất tẩy rửa
Làm sạch sofa da thật với hóa chất tẩy rửa


2.2 Làm sạch sofa da thật với rượu


Rượu cũng là một trong những cách hay có thể làm sạch sofa da. Có thể bạn không biết, đối với mùa đông miền Bắc thời tiết lạnh và có hiện tượng nồm. Hiện tượng này rất dễ khiến sofa da thật bị ẩm mốc. Lúc này rượu là cách làm sạch hữu hiệu nhất.
Bạn hãy pha rượu và nước với tỉ lệ 1:1. Sau đó dùng một miếng vải mềm thấm dung dịch vừa pha và lau hết bề mặt ghế. 


2.3 Làm sạch sofa da với dấm


Dấm có lẽ là nguyên liệu không còn xa lạ đối với chúng ta. Dấm cũng có thể làm sạch được sofa da. Để làm sạch ghế sofa da bằng giấm bạn nên sử dụng 1 miếng vải sạch, nhúng vào dung dịch giấm trắng được pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1. Sau đó vắt khô để lau lên bề mặt ghế.

Làm sạch sofa da với dấm


2.4 Làm sạch sofa da với baking soda


Làm sạch sofa da thật với baking soda thì buộc bạn phải có baking soda trong nhà của bạn. Nếu hiện tại, baking soda không có thì bạn có thể chọn những cách làm sạch khác nhé!
Hãy pha dung dịch baking soda và dùng khăn ẩm thấm rồi lau lên bề mặt sofa da. 


2.5  Làm sạch sofa da với baking soda với máy hút bụi


Làm sạch sofa da với baking soda với máy hút bụi là cách hữu hiệu giúp bạn loại bỏ hoàn toàn bụi mịn hoặc đồ ăn còn vương vãi bám trên sofa nhà bạn. Tuy nhiên, những vết bẩn từ nấm mốc thì lại không hữu hiệu bằng những cách trên. 


Có thể thấy, làm sạch sofa da hay sofa da thật không quá khó. Tuy nhiên bạn cần biết cách quan sát và lựa chọn một cách làm sạch phù hợp với ghế sofa nhà bạn. Mong rằng, qua bài viết trên của Thegoisofa bạn đã có thể bắt tay ngay vào dọn dẹp ghế sofa của gia đình mình. Nếu cần thêm bất cứ thông tin gì về sofa da, sofa phòng khách, sofa góc, sofa nhập khẩu bạn hãy liên hệ với Thegioisofa ngay nhé!