Thế giới sofa logo

Nên chọn loại da nào cho sofa da hiện đại?

Biên tập bởi hoanglan
2023-11-03T15:30:00
0

Sofa da hiện đại thường mang kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại sang trọng, nên chọn loại da nào cho sofa da hiện đại?

Nên chọn loại da nào cho sofa da hiện đại?

Sofa da hiện đại trong một thế giới hiện đại chắc không còn là điều quá xa lạ đối với mỗi chúng ta. Vậy bạn đã bao giờ đi chọn một chiếc sofa da hiện đại cho phòng khách hay cho căn nhà của bạn. Nên chọn loại da nào cho ghế sofa da hiện đại. Cùng Thegioisofa tìm hiểu về điều đó trong bài viết dưới đây nhé!


1.Sofa da hiện đại là gì?


Trước khi tìm hiểu về sofa da hiện đại, ta hãy cùng hiểu về sofa da trước. Sofa da là loại ghế với thiết kế dùng để thư giãn hoặc trang trí với vỏ bọc bên ngoài được làm từ da. Những loại da thường được sử dụng để làm nên ghế sofa là da bò hoặc da lợn.

Sofa da hiện đại là một loại ghế sofa được thiết kế theo phong cách hiện đại
Sofa da hiện đại là một loại ghế sofa được thiết kế theo phong cách hiện đại


Sofa da hiện đại là một loại ghế sofa được thiết kế theo phong cách hiện đại, mới mẻ để phù hợp với không gian nội thất hiện đại ngày nay. Dưới đây sẽ là một số đặc điểm của sofa da hiện đại.
Sofa da hiện đại thường mang kiểu dáng đương đại: Có rất nhiều kiểu sofa da hiện đại khác nhau như sofa phòng khách, sofa nhập khẩu, sofa đơn,... Tuy nhiên đặc điểm chung của những chiếc sofa da hiện đại là chúng thường được thiết kế với kiểu dáng đơn giản và có khi là tối giản.
Màu sắc của sofa da hiện đại: Về màu sắc, để làm nổi bật lên sự đơn giản và tối giản thì những chiếc sofa da hiện đại thường mang tông màu như: trắng, xám, nâu đen, … Tuy nhiên, sofa da hiện đại cũng còn rất nhiều những tông màu khác nhau để đáp ứng nhu cầu người dùng.
Tính thỏa mái của sofa da hiện đại: Mặc dù có thiết kế vô cùng tối giản nhưng sofa da hiện đại vẫn mang đến sự thoải mái và thư giãn cho người sử dụng
Các yếu tố tối giản: Sofa da hiện đại thường tránh sử dụng những chi tiết phức tạp hoặc trang trí quá nhiều. Các đường nét thường rất sạch sẽ và tối giản.


2. Nên chọn loại da nào cho sofa da hiện đại


Như đã nói ở trên, sofa da hiện đại được làm từ rất nhiều loại da khác nhau. Tùy vào nhu cầu cũng như chi phí mà bạn có thể lựa chọn cho ghế sofa nhà mình một loại da phù hợp. Vậy nên chọn loại da nào cho sofa da hiện đại? 

Nên chọn loại da nào cho sofa da hiện đại
Nên chọn loại da nào cho sofa da hiện đại


2.1 Lựa chọn da bò cho sofa da hiện đại


Da bò có lẽ là một trong những loại da được đánh giá cao để làm da ghế sofa hiện đại. Da bò có một độ bền rất cao. Nó chịu mài mòn tốt và có khả năng duy trì hình dáng và chất lượng lâu dài. .
Nếu bạn quan tâm nhiều đến vấn đề thẩm mỹ thì sofa da hiện đại được làm từ da bò thường có vẻ ngoài rất tự nhiên và sang trọng. Không gian của bạn sẽ trở nên sang trọng và đẳng cấp khi sử dụng loại da này cho sofa.
Về phần vệ sinh, da bò cũng rất dễ lau chùi và dễ làm sạch. Khi sofa da bị bẩn bạn chỉ cần thấm khăn vào nước và có thể trực tiếp lau trên bề mặt của ghế sofa da.
Da bò có thể được xử lý để tạo ra các tông màu nâu, đen, hoặc thậm chí màu sáng hơn tùy thuộc vào nhu cầu thiết kế. Chính vì điều này, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn chất liệu da bò cho ghế sofa hiện đại nhà bạn.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sofa da hiện đại làm từ da bò có thể đắt hơn một số loại sofa khác, và việc chăm sóc và bảo quản chúng cần thực hiện đúng cách để đảm bảo độ bền và thẩm mỹ.


2.2 Lựa chọn da lợn cho sofa da hiện đại

 Lựa chọn da lợn cho sofa da hiện đại


Ngoài da bò, da lợn cũng là một lựa chọn không hề tồi. Đối với cá loại da để tạo nên những chiếc ghế sofa da thì da lợn là loại da tương đối phổ biến. 
Điều khiến da lợn cũng được rất nhiều người yêu thích đó là da lợn thì mềm nhiều so với da bò. Sofa da hiện đại da lợn thường có bề mặt mờ và mịn màng. Điều này khiến cho sofa da lợn trở nên mịn màng và cũng mang lại cảm giác ấm áp.
Da lợn có bề mặt mờ và mịn màng, tạo cảm giác thoải mái và ấm áp khi ngồi lên. Bề mặt da lợn thường mềm hơn so với da bò, tạo sự thoải mái cho người sử dụng.
Da lợn cũng giống như da bò. Chúng đều có thể tạo ra những màu sắc cơ bản để phù hợp với sở thích của người tiêu dùng. Sofa da hiện đại được làm bằng da lợn thường được dùng trong không gian vintage một chút.
Bề mặt da lợn có khả năng hấp thụ âm thanh tốt hơn so với một số loại da khác, làm giảm tiếng vang trong nhà. Tuy nhiên, da lợn dễ bị ảnh hưởng bởi nước và dầu, và việc chăm sóc phải được thực hiện cẩn thận để tránh tác động tiêu cực lên bề mặt da.


2.3 Lựa chọn da tổng hợp cho sofa da hiện đại

Lựa chọn da tổng hợp cho sofa da hiện đại
Lựa chọn da tổng hợp cho sofa da hiện đại


Da tổng hợp, hay còn gọi là da giả hoặc da PU, là một loại da có giá tiền phải chăng phù hợp với nhiều gia đình không có quá nhiều kinh phí. Đây cũng là điểm mạnh của sofa da hiện đại được làm từ da tổng hợp.
Da tổng hợp có bề mặt dễ làm sạch và không dễ bám bẩn. Nó không cần nhiều công sức trong việc bảo quản, và bạn có thể lau chùi nhanh chóng để loại bỏ bụi bẩn hoặc vết bẩn. Không chỉ vậy, khả năng khả chống nước của sofa da tổng hợp có thể tốt hơn so với nhiều loại da thật, điều này giúp bảo vệ sofa khỏi tác động của nước và các vết ẩm ướt.
Da tổng hợp cũng có thể có nhiều tông màu khác nhau. Bạn không phải lo lắng về việc không có màu phù hợp cho mình. 


2.4 Lựa chọn da lộn cho sofa da hiện đại


Da lộn là loại da có bề mặt mờ và mềm mại. Nó thường tạo ra vẻ đẹp độc đáo và cảm giác ấm áp cho sofa da hiện đại.  Sofa da hiện đại được làm từ da  lộn thường là một điểm nhấn trong trang trí nội thất. Nó có thể tạo nên một sự khác biệt và làm cho không gian sống trở nên ấm cúng.


Có thể thấy, việc lựa chọn loại da cho ghế sofa da hiện đại phụ thuộc vào sở thích cá nhân, ngân sách, và yêu cầu về thẩm mỹ của mỗi người. Bạn có thể dựa vào những ưu điểm của các loại da trên để chọn cho mình một chiếc ghế sofa da hiện đại phù hợp.