Thế giới sofa logo

So sánh giữa sofa da nâu và sofa da lộn

Biên tập bởi hoanglan
2023-11-03T09:00:00
0

Sofa da nâu và sofa da lộn, sofa nào có chất lượng tốt hơn? Nên chọn ghế sofa da nào cho gia đình mình. Tìm hiểu ngay dưới bài viết này!

So sánh giữa sofa da nâu và sofa da lộn

Bạn đang phân vân giữa việc lựa chọn sofa da nâu hay sofa da lộn cho căn nhà của mình. Bạn đang không biết được những ưu điểm và nhược điểm của sofa da nâu và sofa da lộn. Đừng lo lắng vì trong bài viết này Thegioisofa sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc ấy.


1. Bạn biết gì về sofa da nâu và sofa da lộn


Trước khí so sánh giữa hai loại sofa da trên ta cần hiểu sơ về từng loại sofa da. Bạn đã bao giờ tìm hiểu kỹ về hai loại ghế sofa trên chưa? Sofa da nâu là gì? Sofa da lộn là gì?


1.1 Sofa da nâu là gì?


Sofa da nâu hay ghế sofa da nâu được hiểu là một loại ghế có thể thư giãn và góp vẫn trang trí cho không gian nội thất với chất liệu bọc bên ngoài được làm từ chất liệu da nâu. Có rất nhiều loại ghế sofa được bọc bên ngoài từ da nâu như ghế sofa đơn, sofa phòng khách, sofa thư giãn, …
Da nâu thường làm từ da thật của động vật, chẳng hạn như da bò hoặc da lợn, màu nâu ấy có thể đến từ màu nâu tự nhiên hoặc được tạo ra thông qua các phương pháp nhuộm màu. Da nâu cũng có rất nhiều tông màu khác nhau để bạn lựa chọn như: nâu đậm, nâu nhạt, nâu sáng, …
Nói chung, sofa da nâu là một lựa chọn phổ biến trong nội thất và trang trí, và nó thường được đánh giá cao về sự đẹp mắt và độ bền của mình.

Có rất nhiều loại ghế sofa được bọc bên ngoài từ da nâu như ghế sofa đơn, sofa phòng khách,
Có rất nhiều loại ghế sofa được bọc bên ngoài từ da nâu như ghế sofa đơn, sofa phòng khách..


1.2 Sofa da lộn là gì?


Sofa da lộn hay ghế sofa da lộn cũng là chiếc ghế sofa được thiết kế để phục vụ cho sự thư giãn hoặc trang trí. Tuy nhiên, thay vì lớp da bọc bên ngoài được làm từ da bò da lợn,.. thì lớp bọc bên ngoài của sofa da lộn được làm từ lớp da bò ở phía dưới, và nó có một bề mặt mờ, mịn và mềm mại. 
Sofa da lộn có một vẻ ngoài rất đẹp, vẻ ngoài này tạo cho người ta cảm giác ấm áp và thoải mái khi ngồi lên. Có thể thấy, sofa da lộn là loại sofa da đáng để sử dụng. 


2. So sánh giữa sofa da lộn và sofa da nâu


Sau khi hiểu về sofa da lộn và sofa da nâu thì chúng ta hãy cùng nhau đi phân tích và so sánh từng khía cạnh của hai loại sofa này. Liệu rằng, sofa da nâu sofa da lộn có những điểm gì giống và khác nhau:

Liệu rằng, sofa da nâu và sofa da lộn có những điểm gì giống và khác nhau
Liệu rằng, sofa da nâu sofa da lộn có những điểm gì giống và khác nhau


2.1 Chất liệu của sofa da nâu và sofa da lộn


Sofa da nâu: Được làm từ da thật, là lớp ngoài cùng của sofa da nâu là da động vật, cụ thể là da bò hoặc da lợn. Da nâu có bề mặt mịn, bóng và đẹp, và nó có độ bền cao. Da nâu có khả năng chống nước tốt hơn so với da lộn.
Sofa da lộn: Được làm từ lớp lót bên trong da động vật, thường là lớp phía dưới của da bò. Da lộn có bề mặt mờ, mịn và mềm mại hơn so với da nâu. Nó thường mất đi khả năng chống nước và dễ bị bẩn hơn.


2.2 Bề mặt và độ mềm mịn của sofa da lộn và sofa da nâu


Sofa da nâu có bề mặt mịn và bóng, tạo cảm giác sang trọng và lịch lãm. Da nâu thường làm cho không gian trở nên ấm áp và thân thiện
Sofa da lộn có bề mặt mờ và mịn màng, tạo cảm giác ấm áp, thoải mái, và hơi mềm mại hơn. Da lộn có thể cung cấp một vẻ ngoại giao, vintage và dễ thư giãn hơn.


2.3 Tính vệ sinh của sofa da nâu và sofa da lộn


Sofa da nâu dễ dàng làm sạch và bảo quản hơn vì da nâu chống nước và kháng dầu tốt hơn.
Sofa da lộn dễ bám bẩn hơn và cần phải được bảo quản cẩn thận. Lớp da lộn có thể bị hại bởi nước hoặc dầu, và việc làm sạch da lộn có thể đòi hỏi kiểm soát độ ẩm và sử dụng sản phẩm làm sạch đặc biệt.

Sofa da nâu dễ dàng làm sạch và bảo quản hơn vì da nâu chống nước và kháng dầu tốt hơn
Sofa da nâu dễ dàng làm sạch và bảo quản hơn vì da nâu chống nước và kháng dầu tốt hơn


2.4 Giá cả của sofa da lộn và sofa da nâu


Sofa da nâu thường đắt hơn so với sofa da lộn, do da nâu được coi là cao cấp hơn và có độ bền lâu dài.
Sofa da lộn thường có giá cả phải chăng hơn, là lựa chọn tốt cho những người muốn vẻ đẹp và sự thoải mái của da lộn mà không phải trả giá quá cao.


3. Nên dùng sofa da nâu hay sofa da lộn

ofa da nâu hay sofa da lộn đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau
ofa da nâu hay sofa da lộn đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau


Như đã phân tích ở trên, sofa da nâu hay sofa da lộn đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân, ngân sách, và mức độ bảo quản mà bạn mong muốn. 
Nếu bạn đang có mức chi phí hơi hạn hẹp thì bạn có thể chọn cho mình một chiếc sofa da lộn. Da lộn cũng không vì có giá thành thấp hơn mà kém cạnh sofa da nâu. Sofa da lộn cũng mang lại cảm giác thoải mái khi thư giãn.
Tuy nhiên, nếu bạn thích một chiếc sofa bền đẹp với thời gian thì sofa da nâu lại là một sự lựa chọn hoàn hảo.
 

Có thể nói, sofa da nâu và sofa da lộn là một trong những loại ghế sofa đẹp và luôn được mọi người cân nhắc lựa chọn. Mong rằng, với những thông tin hữu ích trên từ Thegioisofa bạn có thể chọn lựa cho không gian nhà mình một chiếc ghế sofa da ưng ý nhất.