Thế giới sofa logo

Sofa café là gì? Cách lựa chọn sofa café giá rẻ chất lượng

Biên tập bởi hoanglan
2023-10-17T14:26:05
0

Hãy cùng tìm hiểu về sofa café, cách lựa chọn và bài trí sofa cho quán café của bạn

Sofa café là gì? Cách lựa chọn sofa café giá rẻ chất lượng

Sofa café có thể coi là một trong những vật phẩm decor không thể thiếu trong những quán café sang chảnh. Với những đặc tính của mình, sofa café sẽ giúp quán café của bạn xây dựng một không gian thoải mái và tiện lợi cho khách hàng. Trong bài viết này hãy cùng Thegioisofa tìm hiểu kỹ hơn về loại sản phẩm này.


1. Sofa café là gì?


sofa cafe là loại ghế sofa đơn hoặc dài thường được sắp xếp và sử dụng trong các quán cafe và các không gian giải trí, thư giãn khác như không gian đọc sách, trò chuyện, …
Với kiểu dáng thoải mái, ghế sofa cafe thường có đệm dày và ghế tựa giúp người ngồi trở nên thư thái và dễ chịu. Sofa cafe có thể được làm từ nhiều loại chất liệu như da, vải hoặc các vật liệu tổng hợp. Điều này tạo ra sự đa dạng trong màu sắc và phong cách.

Sofa cafe thường được sắp xếp và sử dụng trong các quán cafe và các không gian giải trí
Sofa cafe thường được sắp xếp và sử dụng trong các quán cafe và các không gian giải trí

Ngoài những yếu tố về kiểu dáng cũng như chất liệu thì dòng ghế sofa cafe cũng được chăm chút rất nhiều về ngoại hình. Tính thẩm mỹ đối với sofa cafe được đánh giá rất cao. Chúng có thể tạo nên một phong cách mới lạ và làm bừng lên không gian của bạn.
Sofa cafe cũng có nhiều kích thước khác nhau để bạn có thể lựa chọn như: Ghế đơn cho một người, ghế đơn phiên bản lớn, ghế đôi, ghế lớn, … 
Có thể thấy bên cạnh những dòng ghế như sofa đơn, sofa góc hay sòa phòng khách thì ghế sofa cafe là một trong những nội thất quan trọng và được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau.


2. Gợi ý các không gian nên sử dụng ghế sofa cafe


 Ghế sofa cafe có tính thẩm mỹ rất cao nhưng nếu được đặt trong một không gian không phù hợp đôi khi sẽ làm giảm tính thẩm mỹ của sản phẩm.  
Nếu bạn đang tìm có dự định muốn sắm cho bản thân, gia đình mình hay mô hình kinh doanh của mình một hoặc nhiều bộ bàn ghế sofa cafe thì dưới đây là các gợi ý về không gian  nến sử dụng ghế sofa cafe mà bạn có thể tham khảo:


2.1. Không gian cafe sách


Đến cafe sách, bạn sẽ chìm đắm trong một không gian nhẹ nhàng của tiếng nhạc du dương, hương cafe và trà thơm nhẹ đôi khi là hương của gỗ trầm, cây cỏ. Chính vì điều ấy, đây chính là một tron những nơi cực kỳ lý tưởng để đặt những bộ bàn ghế sofa cafe. 
Ở nơi đây, mọi ưu điểm như: thoải mái, thẩm mỹ, tiện dụng của chiếc sofa cafe như được phát huy hết tác dụng. Nếu bạn muốn mở một quán cafe sách thì có lẽ, sofa cafe là điều bạn nên ưu tiên cân nhắc.

Không gian cafe sách và cafe làm việc rất hợp với những chiếc sofa cafe
Không gian cafe sách và cafe làm việc rất hợp với những chiếc sofa cafe


2.2. Không gian ban công hoặc sân vườn


Ngoài không gian với mô hình kinh doanh thì ban công hoặc sân vườn trong căn nhà của bạn cũng là một trong những sự lựa chọn lý tưởng để đặt một bộ bàn ghế sofa cafe. 
Bạn có thể tận dụng sự tiện nghi, thư giãn và thoải mái của chiếc sofa này để có thể nghỉ ngơi, uống trà sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng.


2.3. Không gian làm việc


Nghe có vẻ lạ lùng nhưng đôi khi đặt sofa cafe trong một không gian làm cũng là một ý tưởng thú vị. Sofa cafe mang lại sự thoải mái và thư giãn, giúp nhân viên thư giãn và tái năng lượng trong khoảnh khắc nghỉ ngơi.


3. Các loại sofa cafe phổ biến hiện nay

Có 3 loại sofe cafe chủ yếu là: dạng ghế đơn, sofa cafe góc và sofa cafe băng
Có 3 loại sofe cafe chủ yếu là: dạng ghế đơn, sofa cafe góc và sofa cafe băng


Sofa café dạng ghế đơn: Đây là loại sofa nhỏ gọn và thường được sử dụng trong các quán cafe có không gian nhỏ hẹp. Sofa dạng ghế đơn thường có thiết kế đơn giản, nhưng vẫn mang đến sự thoải mái cho khách hàng.

Sofa café góc: Sofa café góc gần giống với sofa góc thường được sử dụng trong các quán cafe có không gian rộng. Loại sofa này thường có thiết kế hình chữ L, giúp tận dụng tối đa không gian và tạo ra từ 4 đến chỗ ngồi thậm chí là nhiều hơn, cực kỳ hữu ích khi tiếp đón những nhóm khách đông người. Sofa góc thường được bọc bằng chất liệu vải hoặc da, mang đến sự sang trọng và thoải mái.

Sofa café băng: Loại sofa này thường là một dãy ghế liên kết với nhau, tạo thành một dãy dài. sofa băng thường có thiết kế đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi cho khách hàng. Sự kết hợp của các sofa băng sẽ góp phần giảm thiểu lớn các ghế lẻ, tạo ra nhiều không gian chống hơn cho việc trang trí và các hoạt động khác, Đừng lo lắng về việc thiếu chỗ ngồi, vì sofa băng có thể đáp ứng từ 4 đến 6 chỗ tùy kích thước, và khi kết hợp chúng vói nhau, các khoảng chống sẽ được lấp đầy bởi, tạo ra nhiều chỗ ngồi hơn so với dự tính ban đầu.


4. Cách chọn bàn ghế sofa café giá rẻ phù hợp

Chọn bàn ghế sofa cafe giá rẻ cần rất nhiều yếu tố khác nhau


4.1. Chất liệu


Ghế sofa cafe được làm từ chất liệu có giá thành phù hợp như nỉ nhung và nỉ tổng hợp, da thật và nhân tạo. Ở đây, nỉ nhung và da thật sẽ đem lại chất lượng cao, độ bền tốt hơn cũng như sự sang trọng cao hơn nỉ tổng hơp và da nhân tạo. Tuy nhiên giá thành của sofa café từ nỉ nhung và da thật cũng có mức giá khá cao. Các chủ quán thông thái sẽ ưu tiên chọn chất liệu dễ bảo dưỡng và có độ bền cao, đi kèm với đó là mức chi phí hợp lý.

4.2. Kích thước


Để chọn những chiếc sofa café phù hợp cho quán của mình, bạn cần nắm bắt các kích thước tối ưu cho không gian và nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hãy chú ý tới những khoảng thời gian cao điểm, chiếc sofa café cần đảm bảo đủ lớn cho những nhóm đông, đi kèm với đó chiếc ghế sofa này cũng phải vửa vặn để khi kết hợp với bàn hay các loại đồ décor khác vẫn có đủ không gian thay vì cố gắng nhồi nhét. Đặc biệt khi mua ghế sofa quán cafe thanh lý, bạn có thể trực tiếp thảm khảo phong cách của những quán đó, cách họ ứng dụng vào các hoạt động của quán và phản ứng của khách hàng, từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân mình.


4.3. Kiểu dáng và phong cách

Với sofa quán café, hãy đảm bảo kiểu dáng và phong cách sofa phù hợp với không gian và thiết kế tổng thể của phòng, đi kèm với đó là màu sắc và hoa văn. Màu sắc và hoa văn làm nổi bật phong cách và không gian của quán, tạo nên điểm nhấn và tạo sự khác biệt cho quán café của bạn.


4.4. Cấu trúc và độ bền

Đừng quên kiểm tra cấu trúc và độ bền của sofa. Hãy chọn sofa có khung gỗ chắc chắn và các chi tiết liên kết vững chắc để đảm bảo độ bền trong thời gian dài.

Qua những yếu tố chất liệu, kích thước và kiểu dáng, ắt hẳn bạn đã tìm ra loại sofa café phù hợp cho mình, nhưng đừng quên rằng sofa giá rẻ có thể dễ dàng bị hư hỏng, vì vậy hãy chọn sofa có thể sửa chữa và thay thế linh kiện dễ dàng. 

Như vậy bạn đã biết sofa café là gì, các loại sofa café phổ biến và chất liệu của chúng. Hãy ghi nhớ các nguyên tắc để lựa chọn cho  mình những chiếc bàn ghế sofa café phù hợp cũng như cách chăm sóc chúng thật hoàn hảo để chúng thể đem lại giá trị cao nhất cho khác hàng của bạn.