Thế giới sofa logo

Sofa lười và những điều thú vị đằng sau chiếc ghế thư giãn

Biên tập bởi hoanglan
2023-10-18T11:08:17
0

Tìm hiểu những công năng thú vị của sofa lười và cách phân loại của chiếc ghế này

Sofa lười và những điều thú vị đằng sau chiếc ghế thư giãn

Ghế sofa lười là một trong những chiếc ghế đang làm mưa làm gió trong khoảng thời gian gần đây, nó không chỉ có một sức hút mạnh mẽ đối với giới trẻ mà còn thu hút nhiều sự quan tâm của mọi độ tuổi khác nhau. Sofa lười có thực sự thú vị đến vậy? Cùng tìm hiểu về những sự thật thú vị của chiếc sofa lười trong bài viết dưới đây nhé!

1. ghế sofa lười là gì? Sofa lười bắt đầu xuất hiện từ khi nào?

Ghế Sofa lười còn được biết đến với cách gọi khác là ghế ngồi thư giãn, đây là chiếc ghế được thiết kế với chủ đích mang đến sự thoải mái và thư giãn cho người sử dụng. Đặc điểm nổi bật của sofa lười là khả năng ngả lưng và nằm thư giãn một cách dễ dàng và thoải mái.

Ghế sofa lười đang là chiếc ghế làm mưa làm gió trong khoảng thời gian gần đây

Sofa lười có nguồn gốc từ thập kỷ 1960 tại Italia và tạo ra bởi ba người đàn ông là: Cesare Paolini, Piero Gatti và Franco Teodoro. Ý tưởng ban đầu của họ là tạo ra một loại ghế thoải mái, linh hoạt và dễ dàng di chuyển, phù hợp với phong cách sống thời đại.
Sau đó, sofa lười nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dùng sánh vai với các dòng ghế khác như sofa da, sofa phòng khách, sofa góc, sofa đơn… và trở thành một biểu tượng của văn hóa thời đại mới, thể hiện sự tự do và thoải mái. 


2. Kết cấu của 1 chiếc ghế sofa lười


2.1 Phần khung


Khung của ghế sofa lười thường được làm từ gỗ hoặc kim loại để tạo độ bền và ổn định cho sản phẩm.Trong đó khung gỗ thường được làm từ gỗ tự nhiên như thông, sồi, hay gỗ tự nhiên khác. Khung kim loại thì nhẹ và có khả năng chịu lực tốt.


2.2 Phần đệm


Bộ đệm của sofa lười chủ yếu bao gồm đệm tựa lưng và đệm ngồi. Chất liệu đệm có thể là mút bọc vải, mút bọc da hoặc các loại gòn mềm.
Đệm tựa lưng thường được thiết kế để hỗ trợ lưng và cột sống, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi hoặc nằm. 
Đệm ngồi thường được làm dày hơn và mềm mại hơn để tạo sự thoải mái khi ngồi.

Bộ đệm của sofa lười chủ yếu bao gồm đệm tựa lưng và đệm ngồi.
Bộ đệm của sofa lười chủ yếu bao gồm đệm tựa lưng và đệm ngồi. 

2.3. Phần vỏ bọc


Phần vỏ bọc bề mặt của sofa lười có thể là da thật, da nhân tạo, vải nỉ, vải bố, chất liệu dệt khác, hoặc thậm chí là các vật liệu đặc biệt như vải chống nước. Chất liệu này cần phải thoải mái khi tiếp xúc với da.


3. Những lợi ích thú vị của ghế lười sofa trong cuộc sống


3.1 Kiểu dáng gọn gàng, tiết kiệm không gian

Ngay từ những thiết kế ban đầu, yếu tố nhỏ gọn đã là sự khác biệt lớn nhất của ghế sofa lười với phần còn lại của thế giới sofa thời bấy giờ. Kích cỡ phổ biến của sofa lười thường chỉ chiếm từ 1 đến 2 ô gạch, cộng thêm sự tính chất thay đổi kết cấu khiến chiếc ghế lười có thể nằm gọn trong bất cứ góc nào trong ngôi nhà của bạn.


3.2 Giá thành hợp lý, tối ưu chi phí

Nhìn vào kết cấu của sofa lười, chắc hẳn rằng, bạn sẽ thấy rõ nó không quá cầu kỳ như các sản phẩm cao cấp khác, nếu có gì đó đắt tiền trên 1 chiếc ghế sofa lười, hẳn là nguyên liệu làm ra nó là loại vật liệu cao cấp. Chính nhờ vậy, ghế lười sofa sẽ được sản xuất với chi phí nhẹ nhàng hơn. Ngay cả ở các sản phẩm cao cấp. chi phí phải trả cho một chiếc sofa lười cũng khá dễ chịu. 

Sofa lười mang trong mình rất nhiều những ưu điểm nổi trội


3.3 Tạo không gian thư giãn

Thiết kế đặc biệt của sofa lười cho phép người sử dụng ngả lưng hoặc nằm thư giãn một cách tự nhiên và thoải mái. Với chiếc ghế này, bạn sẽ dễ dàng tạo ra một không gian dành riêng cho thư giãn, đọc sách, xem phim hoặc nghe nhạc. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để tránh xa áp lực hàng ngày, giúp bạn giảm căng thẳng, xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc dài.


3.4 Tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng


Sofa lười có kích thước nhỏ gọn hơn rất nhiều so với những bộ ghế sofa khung lớn tuy nhiên không vì thế mà sofa lười kém cạnh về thẩm mỹ.
Bạn có thể tích hợp chiếc sofa lười vào bố cục tổng thể của phòng bằng cách sắp xếp nó cùng với bàn trà, bộ bày trang hoặc các món đồ nội thất khác. Điều này giúp tạo ra một không gian sống hài hòa và cân đối.


“Tại Hà Nội, có trường đại học đã sử dụng các bộ ghế sofa lười trong không gian phòng tự học. Góc học tập này khiến các sinh viên thích thú vì sự thoải mái, tiện lợi khi di chuyển để có các buổi học nhóm hiệu quả. Và tất nhiên không gian của căn phòng vẫn cực kỳ đẹp mắt”


3.5 Hỗ trợ sức khỏe


Không chỉ đơn thuần là một món đồ nội thất đẹp mắt, ghế sofa lười còn mang đến nhiều lợi ích thú vị cho sức khỏe.
Với tính năng ngả lưng và khả năng nằm thư giãn, sofa lười có khả năng giúp giảm căng thẳng và áp lực lên cột sống, đặc biệt là ở vùng lưng và cổ.

Sofa lười còn hỗ trợ sức khỏe
Sofa lười còn hỗ trợ sức khỏe


Khi người sử dụng nằm thư giãn trên sofa lười, trọng lực của cơ thể được phân bố đều, giúp giảm tình trạng căng cơ và đau nhức. Đặc biệt, những người thường xuyên phải ngồi làm việc trong một thời gian dài hoặc phải duy trì tư thế đứng hoặc ngồi một cách cố định có thể cảm nhận được lợi ích này.
Ngoài ra, tư thế nằm thư giãn cũng giúp kích thích tuần hoàn máu trong cơ thể. Khi ngả lưng, mạch máu được mở rộ hơn, giúp máu lưu thông tốt hơn và mang theo dưỡng chất đến các bộ phận quan trọng. Điều này cũng giúp giảm nguy cơ bị đau mỏi và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Như vậy, chúng ta đã nắm được toàn bộ thông tin chung nhất về sofa lười. Chiếc ghế đến từ nước Ý xa xôi này thật sự sẽ là trợ thủ đắt giá trong không gian, giúp cho bạn thoải mái hơn dù ở nơi làm việc hay ở nhà. Dù là diện tích hay giá cả, chiếc ghế cũng sẽ giúp bạn có lựa chọn tối ưu.