Thế giới sofa logo

Sofa mây và những ưu, nhược điểm ít ai biết

Biên tập bởi hoanglan
2023-10-18T11:34:39
0

Sofa mây và những ưu, nhược điểm ít ai biết

Từ xưa đến nay, sofa mây vẫn luôn là một trong những sản phẩm ghế sofa được rất nhiều người Việt yêu thích và sử dụng. Tuy được yêu thích là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loại ghế này. Trong bài viết này, hãy cùng Thegioisofa tìm hiểu về sofa mây nhé!  


1. Sofa mây là gì? Có những loại sofa mây nào?


Khác với sofa da, sofa đơn hay các loại ghế sofa khác, sofa mây là một loại ghế sofa hoặc ghế trang trí được làm từ các loại vật liệu mây tự nhiên hoặc các loại sợi tổng hợp mô phỏng mây. Chất liệu mây tự nhiên thường bao gồm cây mây, cỏ ngọt ngào, và cỏ lúa mạch.

Sofa mây là một trong những chiếc ghế rất được yêu thích

Sofa mây được thiết kế để tạo ra sự thoải mái và thư giãn, thường được sử dụng trong không gian ngoài trời hoặc trong các phòng khách có thiết kế nội thất hiện đại hoặc tự nhiên.
Hiện nay trên thị trường có 2 loại sofa mây phổ biến là sofa mây nhựa và sofa mây tre đan, mỗi loại đều có ưu nhược điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu mà người dùng có thể cân nhắc lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp. Dưới đây sẽ là những ưu điểm cũng như nhược điểm của 2 loại sofa mây này.


2. Ưu và nhược điểm của sofa mây nhựa


2.1 Ưu điểm của sofa mây nhựa


Kháng thời tiết và chống nước là ưu điểm nổi bật nhất của dòng ghế này. Chúng được làm từ chất liệu chống nước và kháng thời tiết, giúp cho chiếc sofa phù hợp cho sử dụng ngoại trời trong mọi điều kiện thời tiết.
Chất liệu nhựa dễ dàng lau chùi và bảo quản. Bạn có thể dễ dàng lau sạch bụi bẩn hoặc vệ sinh nhanh chóng sau khi sử dụng.
Sofa mây nhựa thường nhẹ và dễ di chuyển, giúp bạn dễ dàng sắp xếp lại nội thất hoặc di chuyển vào bên trong khi cần.
Ghế sofa mây nhựa có nhiều lựa chọn về kiểu dáng và màu sắc, cho phép bạn tùy chỉnh để phù hợp với phong cách nội thất của bạn.

Kháng thời tiết và chống nước là ưu điểm của ghế sofa mây nhựa


2.2 Nhược điểm của sofa mây nhựa


Thiếu tính tự nhiên là yếu tố đầu tiên cần cân nhắc. Mặc dù được thiết kế để mô phỏng sợi mây tự nhiên, nhưng đồ nhựa chắc chắn thiếu sự ấm áp và tự nhiên của mây thật. 
Độ bền cũng hạn chế so với mây tự nhiên. Sofa mây nhựa thường không bền bỉ và có thể bị hao mòn nhanh hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hoặc do sự sử dụng thường xuyên.
Chất liệu nhựa có thể tạo cảm giác dẻo hơn và không cung cấp sự hỗ trợ cơ thể tốt như các loại ghế khác.


3. Ưu và nhược điểm của sofa mây tre đan


3.1 Ưu điểm của sofa mây tre đan


Sofa mây tre đan có tính tự nhiên và thẩm mỹ rất cao. Chúng mang đến sự tự nhiên và ấm áp cho không gian nội thất. Chiếc ghế này thường được thiết kế và gia công thủ công vô cùng tỉ mỉ, sáng tạo, tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho ngôi nhà.
Đặc biệt, đây là sản phẩm thân thiện với môi trường. Chất liệu từ mây, tre là một tài nguyên tái sinh tự nhiên và bền vững, giúp giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường so với các loại vật liệu tổng hợp.
Tính bền bỉ của mây tre đan cũng rất cao. Chúng có thể chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt và có tuổi thọ lâu dài nếu được bảo quản và chăm sóc đúng cách.

Sofa mây tre đan có tính tự nhiên và thẩm mỹ rất cao
Sofa mây tre đan có tính tự nhiên và thẩm mỹ rất cao


3.2 Nhược điểm của sofa mây tre đan


Chiếc ghế này không thực sự phù hợp cho sử dụng ngoài trời trong thời tiết ẩm ướt. Mây tre đan có thể vẫn sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi thời tiết ẩm ướt và mưa, do đó cần bảo quản hoặc hạn chế c khi sử dụng chúng trong môi trường bị bảo vệ khỏi các yếu tố này.
Sofa mây tre đan đòi hỏi việc bảo quản và chăm sóc đặc biệt hơn so với các loại sofa khác. Chúng cần được lau chùi và bảo quản cẩn thận để duy trì độ bền và vẻ đẹp của mình.
Giá cả: Một số mẫu sofa mây tre đan thủ công và chất lượng có giá cao hơn so với các loại sofa khác.


4. Cách bài trí sofa mây


Có rất nhiều cách bài trí sofa mây khác nhau như: Bài trí ngoài trời, trong nhà, phòng ngủ,... Dưới đây là một số cách bài trí sofa mây trong không gian cụ thể mà bạn có thể tham khảo.


4.1 Cách bài trí sofa mây ngoài trời


Trên ban công: Đặt sofa mây trên ban công của bạn để tận hưởng không gian ngoài trời nhỏ gọn, điều này thích hợp cho các căn hộ hoặc những nơi không có sân vườn lớn.
Trong sân vườn: Đặt sofa mây trong sân vườn, cụ thể là dưới những tán cây lớn có bóng mát tự nhiên giúp bạn thư giãn sau những ngày làm việc. 
Dưới mái che: Nếu bạn có mái che hoặc mái hiên, đặt sofa mây dưới đó để bảo vệ khỏi nắng mưa và tạo ra một không gian bóng mát.
Gần hồ bơi: Nếu bạn có hồ bơi, sofa mây nên ở gần đó để có một khu vực nghỉ ngơi sau khi bơi lội hoặc để người xem có thể tận hưởng khoảnh khắc nghỉ ngơi.

 


4.2 Cách bài trí sofa mây trong phòng khách


Trung tâm phòng: Đặt sofa mây ở trung tâm của phòng khách hoặc cạnh sofa phòng khách để nó trở thành điểm trung tâm của không gian. Điều này tạo ra một cảm giác chào đón và mời mọi cho mọi người. Bạn có thể bổ sung một bàn tròn hoặc bàn kính ở giữa để đặt đồ uống và sách.
Góc phòng: Nếu không gian phòng khách của bạn có hình dạng hạn mà bạn lại không muốn sắm một chiếc sofa góc thì sofa mây có thể là một lựa chọn thay thế. 
Dọc theo tường: Nếu phòng khách của bạn hẹp hoặc bạn muốn tận dụng không gian tường, bạn có thể đặt sofa mây dọc theo tường. Điều này giúp tối ưu hóa không gian và tạo ra một cảm giác gọn gàng và hiện đại.
Dưới cửa sổ: Nếu phòng khách của bạn có cửa sổ lớn hoặc cửa sổ với quang cảnh đẹp, để sofa mây dưới cửa sổ và bạn có thể thả mắt ra ngoài và tận hưởng ánh sáng tự nhiên. Điều này cũng tạo ra một không gian đọc sách hoặc thư giãn lý tưởng.
Khu vực giao với phòng ăn: Nếu không gian phòng khách kết hợp với phòng ăn, bạn có thể đặt sofa mây ở gần khu vực giao giữa hai phòng để tạo ra một không gian sinh hoạt và dùng bữa lịch sự.

 Nếu phòng khách của bạn có cửa sổ lớn hoặc cửa sổ với quang cảnh đẹp, để sofa mây dưới cửa sổ
 Nếu phòng khách của bạn có cửa sổ lớn hoặc cửa sổ với quang cảnh đẹp, để sofa mây dưới cửa sổ 


4.3 Cách bài trí sofa mây trong phòng ngủ


Ngay trước giường: Để sofa mây ngay trước giường để tạo ra một không gian ngồi thư giãn sau khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ. Điều này có thể là một nơi tốt để đọc sách, xem TV, hoặc đơn giản là thư giãn.
Dưới cửa sổ: Nếu phòng ngủ của bạn có cửa sổ lớn hoặc cửa sổ với quang cảnh đẹp, đặt sofa mây dưới cửa sổ để tận hưởng ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn. Điều này cũng tạo ra một không gian đọc sách hoặc thư giãn lý tưởng.
Góc phòng: Nếu không gian phòng ngủ của bạn cho phép, bạn có thể đặt sofa mây ở một góc của phòng. Điều này tạo ra một không gian riêng tư để nghỉ ngơi hoặc thư giãn, và có thể là một nơi tốt để trò chuyện riêng tư.
Trước tủ quần áo hoặc khu vực trang điểm: Nếu bạn có một khu vực trang điểm hoặc tủ quần áo trong phòng ngủ, đặt sofa mây ở gần đó để bạn có thể ngồi thoải mái khi làm đẹp hoặc chọn trang phục.

Sofa mây là một chiếc ghế có vẻ đẹp cực kỳ khác biệt trong thế giới sofa. Nếu tận dụng đúng cách ta sẽ thành công xây dựng cho mình một không gian thư giãn vô cùng tinh tế và đẹp mắt. Để chiếc ghế có thể bền vững theo thời gian, hãy lựa chọn kỹ càng loại chất liệu phù hợp với nhu cầu cũng như bảo quản một cách hợp lý.